กระดานสุขภาพ

มีผื่นขึ้นที่แขน คันเป็นบางจุด
Toon*****y

17 เมษายน 2560 23:46:32 #1

พอดีไปบ้านแฟนที่ชุมพร บนเขาครับแล้ว อากาศร้อนมาก วันที่14 เมษาคมที่ผ่านมา แล้ว นอนอยู่หน้าบ้านครับ แล้วตื่นมาก็พบมีลอยจุดแดง ๆ ขึ้นแขนขวา อะไม่แน่ใจว่าโดนยุงกัด หรืออะไรตอนแรกคันมากเลย ไปซื้อยาที่ร้านยามาครับแล้วมาทาพร้อมกินยาแก้แพ้ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่แน่ใจครับ กลัวเป็นโรคร้ายเลยมาสอบถามครับผม ณ ตอนนี้ เริ่มจางๆ บางจุดไม่คัน แต่เป็นแดงคล้ำๆ ครับ ไม่รู้เกิดจากยุงป่า หรืออะไร ไม่มีอาการปวด เมื้อย หรือเป็นไข้ ปกติ ครับ แต่คันบ้างเวลาอากาศร้อนๆหรือเหงือออกครับ ตกใจมาก ไปหาแพทย์บอก น่าจะแพ้ ยุ่งหรือ เปล่า หรือ แพ้น้ำ เพราะน้ำที่ใช้อาบเป็นน้ำฝนที่ลองใส่โอ่งใหญ่ๆ ปกติอยู่ กทม ครับ
อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 178 กก. ส่วนสูง: 70ซม. ดัชนีมวลกาย : 363.27 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Toon*****y

17 เมษายน 2560 23:59:40 #2

ตอนนี้แบบ เครียด กลัวไปหมด แต่ปกติผมไม่มีไรกับใครนอกจากแฟน ช~ช ครับแฟนไปตรวจมากก็ปกติครับ ผมทานตน รวจรางกายปกติทุกปีอยู่แล้วครับ ซึ้งพออ่านหลายๆอันทำให้เครียดมากจิตตก แต่ดีขึ้นครับ เลยมาลองปรึกษาเพื่อเป็นตัวอย่างเผื่อใครเป็นผื่นแบบผม ครับ ผื่นตอนแรกจะขึ้นที่ข้อมือจุดใหญ่ เป็นแดงๆและมีตุ่มเล็กๆข้างใน2~3จุด และ มันก็ ขึ้นตุ่มแดงๆ แบบเดียสกันแต่เล็กกว่า ขึ้นตามแขน วันแรกที่เป็นมันขึ้นผื่นแดงเล็กๆ และนูนขึ้นผมไปซื้อยามาทา มันก็ยุบ ลง และไปหา ร้านหมอแพทย์บอกมันติดเชื้อ ต้องใช้ยาทาแบบฆ่าเชื้อด้วยเลยซื้อมาทา ณ ตอนนี้เป็นมา 3 วันวันนี้วันที่4 คันเล็กน้อย บางจุดครับ แต่ไม่เกาครับ ช่วยดูให้หน่อยนะครับว่าต้ใช้ยาตัวไหน แล้วยากินตัวไหน ครับ .แล้ว กี่เดือนถึงหายครับผม ของคุณครับคุณหมอ
Haamor Admin

(Admin)

18 เมษายน 2560 02:31:01 #3

ถึง คุณ toonamurolay

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะค่ะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ

โดยคุณ toonamurolay สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม link ด้านล่างที่คุณ toonamurolay ได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะค่ะ
http://haamor.com/webboard/ห้องปรึกษาปัญหาสุขภาพทั่วไป/36036/