กระดานสุขภาพ

เป็นแผลและมีตุ่มหนองบริเวณปลายจมูกด้านในครบ
Supe*****y

5 เมษายน 2560 17:17:04 #1

เรียน คุณหมอ

ผมมีอาการ เป็นตุ่มหนองเล็กๆ บริเวณในรูจมูกตรงปลายจมูกครับ เป็นทั้งสองข้าง มีอาการมาประมานสามเดือนได้ครับ แรกคิดว่าเป็นสิวที่จมูกครับ ก็ปวดเหมือนเป็นสิว ก็บีบหนองออก (มองไม่เห็นครับว่ามีหนองหรือป่าว) ช่วงแรกๆ นานๆเป็นทีครับ สลับกันสองข้างไม่เคยเป็นพร้อมกัน หลังๆมาเริ่มเป็นบ่อยครับ แล้วก็เป็นนาน จนมาเมื่อเดือนที่ผ่านมา ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นแบบเรื้อรังครับ มันไม่หายเลย ผมลองพยายามส่องดูว่ามันเป็นอะไร เลยได้เห็นว่ามันเป็นตุ่มหนองเล็กๆ เส้นผ่านศูนกลาง 1-3 มิล แล้วไม่ได้เป็นตุ่มเดียวครับ สามสีตั่ม พอบีบหนองก็ออก แต่เป้นแค่ที่ปลายจมูกนะครับ ส่องไปในโพรงจมูกก็ปกติ โพรงจมูกก็ไม่ได้ปวด จะปวดก็แค่ตรงปลายจมูกที่เป็นอะครับ ทุกวันนี้ตุ่มหนองไม่เห็นแล้วครับ แต่ว่าจะมีสะเก็ดน้ำเหลืองติดอยู่ที่ปลายจมูก พอแกะก็มีเลือออก และมีเหมือนหนองนิดๆ ไม่หายเลยครับ ผมอยากทราบว่าผลเป็นอะไรครับ เคยเสิดอาการดูในเน็ต ที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือโรง เยื่อบุโพรงจมูกอักเสบฝ่อ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ

ข้อมูล้เพิ่มเติม ช่วงสี่เดือนที่ผ่านมากผมต้องทำแลปที่มีไอระเหยของตัวทำละลายเช่น เฮกเซน อซิโตน เมททานอล ทุกวัน แต่ผมใช้หน้ากากกันสารระเหยครับ แต่ก็กันได้ไม่หมด แต่ช่วงที่อาการเป็นหนัก เป็นช่วงที่ผมหยุดแลปเป้นเวลา1เดือน และช่วงนี้ที่ไม่ได้ทำแล้ว แต่ก็มีอาการเรื้อรังอยู่ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้ไหมครับ แล้วผมจะเป็นมะเร็งในโพรงจมูกไหมครับ

 

ขอบคุณครับ

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 67 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.88 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Supe*****y

5 เมษายน 2560 17:19:50 #2

เพิ่งเห็นว่านี้ห้องเพศศึกษา 5555

ข้อมูลเพิ่งเติมอีกนิดครับ ผมไม่มีอาการน้ำหนักลด หรือเบื่อาหาร น้ำหนักขึ้นอีกต่างหาก

Haamor Admin

(Admin)

7 เมษายน 2560 16:01:34 #3

ถึง คุณ SupermanGuy

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะค่ะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ

โดยคุณ SupermanGuy สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม link ด้านล่างที่คุณ SupermanGuy ได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะค่ะ

http://haamor.com/webboard/ห้องปรึกษาปัญหาสุขภาพทั่วไป/35863/