กระดานสุขภาพ

การนวดเพิ่มขนาด(Jelq) สามารถเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายได้จริงหรือป่าวครับ?
Isbn*****n

24 มีนาคม 2560 15:48:20 #1

     คือผมไปอ่านเจอบทความหนึ่งในเน็ต เขาบอกว่า การนวดเพิ่มขนาด(Jelq) สามารถเพิ่มขนาดได้จริง โดยมีการวิจัยของ Dr.Brian Richards ชาวอังกฤษ ซึ่งผมก็ยังไม่เชื่อคับ ผมเลยหางานวิจัยของเขาดู หายากมาครับ ไปเจอเล่มหนึ่งเข้า ชื่อว่า Penis Enlargement Methods by Gary Griffin หาอ่านยากมากคับ และก็ไปอ่านเจอ The Natural Penis Enlargement Guide เข้าก็อ่านแล้วก็ทำความเข้าใจ ในบทความเขาอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นหลักการเลยนะครับแต่ค่อนข้างเข้าใจยากหน่อย เป็นศัพท์เทคนิคทางแพทย์เยอะมากผมก็ไม่ค่อยมีความรู้  คือเขาอ้างถึงชนเผ่ากะเรี่ยงว่าทำไมคอของพวกเขาถึงยาวได้ โดยการใส่ห่วง อะไรทำนองนั้นอะคับ

    ในบทความบอกว่า ได้ผลจากการวิจัยถึง 87% มีขนาดความยาวเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.4" เส้นรอบวง 1" โดยขั้นตอนแล้ววิธีการเขา บอกว่า เริ่มแรกให้ใช้ผ้าอุ่นประคบที่อวัยวะเพศ เพิ่มให้เลือดไหลได้ดีขึน ลดอาการบาดเจ็บ จากนั้นเข้าก็มีวิธีรีดโดยใช้มือเป็นวงกลมแล้วก็รีดจากโคนไปจนถึงปลาย โดยเฉลี่ยให้ทำวันละประมาณ 7-20 นาที ทำสองวันพัก 1 วัน อะคับ 

     แต่ตอนท้ายของบทความวิจัยเขาบอกว่า ก่อนจะทำตามให้ปรึกษาทางแพทย์ก่อน จะเป็นการดีเพราะมันอาจเกิดผลข้างเคียงได้ ผมก็เลยมาตั้งกระทู้ปรึกษาครับ ก่อนที่ผมจะลองทำ ว่ามันปลอดภัยไหมครับ แล้วมันทำได้จริงตามงานวิจัยของเขาหรือปล่าวครับ ผมอยากจะปรึกษามากเลยครับ ไม่กล้าไปโรงพยาบาล อะคับ 

link ที่ผมอ่านมาครับ https://www.jamiiforums.com/attachments/penis-enlargement-exercises-the-natural-penis-elargment-guide-educational-pdf.112605

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.73 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

26 มีนาคม 2560 14:45:04 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาต การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวลครับ ส่วนเรื่องการทำให้อวัยวะเพศมีขนาดใหญ่ขึ้น ในวงการแพทย์นั้น ยังไม่มีที่สามารถพิสูจน์ได้ อาจจะมีการผ่าตัดเพิ่มขนาดแต่ก็เพื่อแก้ไขปัญหาทางการแพทย์ ไม่ใช่เพื่อเพิ่มขนาดในทางเซ็กส์ ส่วนเรื่องภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น