กระดานสุขภาพ

รบกวนด้วยค่ะ
Anonymous

26 กุมภาพันธ์ 2560 06:15:14 #1

คือหนูช่วยตัวเองเเล้วเลือดออกอ่ะค่ะโดยหนูถูด้านนอกเอาอ่ะค่ะ เเต่มันไม่เจ็บ ไม่ยังไงเลยค่ะ เเต่มันดันมีเลือกออกมา ไม่เยอะค่ะ เลยลองเเหวกๆดู ก็ไม่เจอรอยอะไร ส่วนด้านในก็ปกติค่ะ ยังชิดกันเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้เวลาช่วยตัวเองก็จะมีเมือกคล้ายเสมหะออกมาค่ะ เเต่เมื่อคืนมันเป็นก้อนเล็กๆเเดงๆออกมาอ่ะค่ะ เเบบนี้มันอันตรายมั้ยคะ เเล้วเกี่ยวกับเยื่อพรหมจรรย์มั้ยคะ(หนูลองส่งปัสสาวะให้ทางโรงพยาบาลตรวจดูเเล้วค่ะ)
อายุ: 15 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 82 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.40 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Bamb*****5

26 กุมภาพันธ์ 2560 07:50:54 #2

เพิ่มเติมค่ะ คือไอ้ที่เป็นเสมหะออกมามันก็น้อยๆเหมือนกันค่ะ คือตะออกมาหลังปัสสาวะเท่านั้น(ไอ้ก้อนเล็กๆเเดงๆล่าสุดก็ด้วยค่ะ)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

2 มีนาคม 2560 11:45:04 #3

จากที่กล่าวมานั้น เลือดที่ออกมาน่าจะเป็นเลือดที่ออกมาจากช่องคลอดครับ อาจเป็นเลือดที่เกิดจากสอดใส่นิ้วหรืออื่นๆไปในช่วงที่สำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองแล้วทำให้มีบาดแผลในช่องคลอดก็ได้ครับ ส่วนการใช้นิ้วสอดใส่ไปในช่องคลอดนั้น ปกติแล้วมีโอกาสน้อยมากครับที่จะทำให้มีอาการปวดท้องน้อยหรือตกขาวที่เป็นอาการของการติดเชื้อในอุ้งเชิงกราน แต่หากมีการสอดใส่นิ้วที่ไม่สะอาดหรือมีอุปกรณ์อื่นๆเข้าไปในช่องคลอด อาจทำให้มีเลือดออกหรือปวดในช่องคลอดได้ ดังนั้น หมอจอแนะนำให้สังเกตอาการก่อนได้ครับ หากมีอาการปวดท้องน้อยหน่องๆไปช่องคลอด หรือ อุ้งเชิงกราน มีตกขาวหรือเลือดออกร่วมด้วย ให้ไปพบแพทย์นะครับ และ ทุกครั้งที่มีการสอดใส่นิ้วก็ควรทำความอวัยวะเพศ ล้างมือและตัดเล็บให้สั้น เพื่อลดโอกาสดังกล่าวครับ