กระดานสุขภาพ

อาการแบบนี้ ใช่อาการคนท้องหรือป่าวคะ
Anonymous

2 พฤศจิกายน 2559 12:48:02 #1

ขอสอบถามหน่อยนะคะ  ดิฉันมีอะไรกับแฟนคือใส่ถุงตลอด  (ไม่ได้มีบ่อยนะคะ เพราะอยู่กันคนละจังหวัด )  หลังจากนั้นประจำเดือน เดือนแรกมา 3 วัน  เดือนที่2 ก็มา3วัน  (ปกติถ้าเดือนไหนมา3วันเดือนต่อไปของดิฉันต้องมา 4-5 วันคะ )  หลังจากนั้นมีอาการมึนหัวปวดตลอดเวลา ปวดทั้งซ้ายและขวา อาการเหมือนจะอ้วกแต่อ้วกไม่ออกคะ  แล้วเป็นคนชอบออกกำลังกายและคุมอาหาร แต่น้ำหนักไม่ลดเลยคะ รู้สึกกินอะไรก็ไม่อิ่ม รู้สึกขี้เกียจมากกว่าเดิม ตอนนี้อาการก็เป็นอยู่ เคยไปคลีนิกหมอบอกเป็นไมเกรนระยะเริ่มต้น พอกินยาหลายคะ กินจนหมดที่หมอให้มา สรุปอาการก็กลับมาอีกคะ ยังไม่ได้ซื้อที่ตรวจมาตรวจเลยคะ  เครียดพอสมควรเลยคะ 

 

รบกวนตอบด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.14 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 พฤศจิกายน 2559 09:31:28 #2

ถ้าไม่มีรอบเดือนขาดก็ไม่ควรตั้งครรภ์ค่ะ อาการที่บอกมาไม่จำเพาะสำหรับสตรีตั้งครรภ์ อาจะเป็นอาการไมเกรนตามที่อายุรแพทย์บอก ควรตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ด้วยเพื่อความสบายใจ และรักษาตามที่อายุรแพทย์แนะนำต่อไปค่ะ

Mawp*****4

4 พฤศจิกายน 2559 00:07:09 #3

ขอสอบถามหน่อยได้ไหมค่ะ คือประจำเดือนของหนูมาปกติทุกเดือนนะค่ะ แต่เดือนนี้มีมาแค่เลือดสีน้ำตาลจางๆถึงจางที่สุดอ่ะค่ะแล้วพอ2-3ก้อหายแล้วเลือดแดงสดไม่มานะค่ะจนตอนนี้วันที่4 เดือน11ก้อยังไม่มาอ่ะค่ะ หมายความว่าท้องหรือไม่ท้องค่ะคุณหมอแต่หนูยังไม่ได้ตรวจนะค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะค่ะคุณหมอบ ขอบคุณค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

4 พฤศจิกายน 2559 08:14:28 #4

การจะบอกว่ามีการตัง้ครรภ์หรือไม่นั้นจะต้องตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ หรือตรวจเลือดเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์เท่านั้นจึงจะบอกได้ ตอนนี้ไม่สามารถตอบได้ว่าจะตั้งครรภ์หรือไม่ แารที่มีเลือดจางๆ ออกมาทางช่องคลอดน่าจะเกิดดปรเจสโตรเจนจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูกมีการลอกหลุดออกมาก่อนที่จะเป็นประจำเดือน ถ้าออกมานานแสดงว่าไม่มีการตกไข่ ผนังเยื่อบุโพรงงมดลูกมีความหนาตัวมากจึงมีการลอกหลุดออกมาก่อน ถ้าออกมานาน กระปริบกระปรอยก็สามารถปรึกษาแพทย์เพือรับฮอร์โมนมาทานเพื่อควบคุมรอบเดือนให้เป็นปกติได้ค่ะ