กระดานสุขภาพ

มีเพศสัมพันธ์
Anonymous

23 ตุลาคม 2559 07:35:12 #1

ตอนอายุ14ปีเคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนในำตกอยากจะถามว่าการมีเพศสัมพันธ์ในน้ำตกจะทำให้ภายในช่องคลอดหรือมดลูกผิดปกติหรือเป็นอะไรไหม? แต่ตอนนี้ได้้แต่งงานมีลูกแล้วพึ่งคลอดลูกได้ประมาณปีครึ่งหลจากคลอดลูกมักจะปวดท้องน้อยด้านซ้ายและรู้สึกหน่วงๆที่มดลูกเมื่อมดลูกจะหลุดออกมาอยู่ดีๆก็ปวดขึ้นมาเองและมักจะปวดเวลาเดินเยอะๆ ยกของหนัก และเวลาประจำเดือนมา เวลาลูกนานๆก็จะปวดหน่วงๆ หรือเป็นแบบนี้เพราะเคยมีเพศสัมพันธ์ในน้ำตกหรือป่าวค่ะ ตอนนี้เครียดมากเลยเคยตรวจมะเร็งปากมดลูกตอนหลังคลอดก็ไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ
อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 40 กก. ส่วนสูง: 154ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.87 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

23 ตุลาคม 2559 07:38:42 #2

ด้านบนพิมพ์ผิดเยอะมากขอพิมพ์ใหม่น่ะค่ะ. ตอนอายุ14ปีเคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนในน้ำตกอยากจะถามว่าการมีเพศสัมพันธ์ในน้ำตกจะทำให้ภายในช่องคลอดหรือมดลูกผิดปกติหรือเป็นอะไรไหม? แต่ตอนนี้ได้้แต่งงานมีลูกแล้วพึ่งคลอดลูกได้ประมาณปีครึ่งแต่หลังจากคลอดลูกมักจะปวดท้องน้อยด้านซ้ายและรู้สึกหน่วงๆที่มดลูกเหมือนมดลูกจะหลุดออกมาอยู่ดีๆก็ปวดขึ้นมาเองและมักจะปวดเวลาเดินเยอะๆ ยกของหนัก และเวลาประจำเดือนมา เวลาอุ้มลูกนานๆก็จะปวดหน่วงๆ หรือเป็นแบบนี้เพราะเคยมีเพศสัมพันธ์ในน้ำตกหรือป่าวค่ะ ตอนนี้เครียดมากเลยเคยตรวจมะเร็งปากมดลูกตอนหลังคลอดก็ไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

25 ตุลาคม 2559 09:33:23 #3

ไม่เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ในน้ำตกค่ะ อาการปวดท้องอาจจะเกิดจากความผิดปกติของอวัยวะในอุ้งเชิงกราน เช่น รังไข่ มดลูก หรืออยู่ในช่วงไข่ตก ถ้ามไ่แน่ใจว่ามีความผิดปกติก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในและอัลตราซาวด์เพื่อประเมินความผิดปกติด้วยจะดีที่สุด เพราะอาจจะมีถุงน้ำที่รังไข่หรือความผิดปกติอื่นในอุ้งเชิงกราน ถ้าไม่พบความผิดปกติในอุ้งเชิงกราน อาการปวดอาจจะเกิดจากกล้ามเนื้อหน้าท้องมีการอักเสบก็ได้ค่ะ