กระดานสุขภาพ

สงใสตัวเองโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
Anonymous

3 ตุลาคม 2559 17:05:09 #1

เรื่องอาจยาวไปมากและอธิบาย งง ไปนึด นะครับ

ขอเท้าความก่อนนะครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้มีเพศสัมพันกับคนหนึ่ง (ผู้ชายกับผู้ชาย เมือวันที่ 1/6/59) ที่ผมไม่รู้จัก และไม่ได้ป้องกัน มันก็ทำให้ผมกังวลอยู่มาก ละต่อมาผมก็ได้ไปตรวจ(วันที่ 14/7/59) หา Anti HIV ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง เขาก็ได้ตรวจ ด้วยวิธี CMIA (ค่าตรวจแพงเอาเรื่องเหมือนกันสำหรับผม) ผลก็ออกมาเป็น “ลบ” แต่เขาก็แนะนำให้กลับมาตรวจซ้ำอีกครับ
ระหว่างก่อนที่ผมไปตรวจ ผมก็สังเกตุร่างกายตัวเอง (อย่างมาก) ละโรคที่ผมระวังไว้อีกคือ ซิฟิลิส เท่าที่ผมอ่านๆมา ละสังเกตตัวเอง ก็ “ไม่พบแผล” หรือระยะแรกของโรค แต่...กลังจากผ่านไป 3 อาทิตย์ (จากวันที่ 1/6/59) ผมก็มีผื่นแดงเป็นจุด เล็กๆทั่วทั้งตัว(ไม่ได้เป็นผื่นยกนูน ถ้าไม่สังเกตก็เห็นไม่เยอะ) ยกเว้นใบหน้า ละก่อนที่จะเป็นผื่น ผมเหมือนจะเป็นไข้อยู่นิดๆ กลังจากเป็นผื่น ไข้ก็หาย ละผื่นยังอยู่เป็น เกือบๆเดือน (3 อาทิตย์ กว่า) ละค่อยๆหายไป จนปัจจุบัน ก็ไม่มีให้เห็นแล้วครับ
แต่เมือปลายเดือนที่ผ่านมา(เดือนกันยายน) ผมสังเกตที่อวัยวะเพศของตัวเอง แต่มันเหมือนมี ขี้เปียก ผมก็เลยใช้ กระดาษทิชชู่แบบเปียก เช็ด มันออก ผมน่าจะเช็ดแรงไปหน่อย จนทำให้น่าจะมีแผลถลอก เลือดเลยติดกระดาษทิชชู่มานิดหนึ่ง กลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร จนอยู่มาวันหนึ่งผมรู้สึกแสบๆที่ปลายอวัยวะเพศ ละมี ขี้เปียก เยอะมาก ผมก็พยายามทำความสะอาดตลอด ละแผลมันก็ไม่ยอมหาย เป็นแบบนี้ตลอด หลังจากผมทำความสะอาดเสร็จผมก็สังเกตแผล (ในรูป) มันไม่ยอมหายซักทีครับ...

ทุกวันนี้ผมยังกังวลเรื่อโรคติดต่อทางเพสสัมพันธุ์อยู่ครับ
หมอว่าผมเสียงเป็นโรคอะไรได้บ้างครับ เท่าที่ผมเล่ามานี้นะครับ
ผมยังอดคิดตัวเองไม่ได้ว่า อาจเสี่ยงเป็น โรค ซิฟิลิส และ เอดส์ อยู่นะครับ
ปรึกษาอีกอย่างครับ การตรวจด้วยวิธี CMIA หลังจากเสี่ยงมาได้ 1 เดือน 2 สัปดาห์ (1/6 – 14/7) น่าเชื่อถือมากไหมครับ?

 

 

อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 162ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.34 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

3 ตุลาคม 2559 17:06:40 #2

แอด รูปไม่ได้ครับ รูปส่งไปที่ info@haamor.com นะครับ