กระดานสุขภาพ

หนูเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์หรือเปล่าคะ
Anonymous

18 กันยายน 2559 05:21:42 #1

หนูกับแฟนไม่ได้อยู่ด้วยกันค่ะ นานๆเจอกันที เราจะอยู่ด้วยกันเป็นอาทิตย์ แฟนหนูเค้าจะมีอะไรกับหนูหลายครั้งมาก และทุกครั้งหนูจะเจ็บและบวมตลอดเลยค่ะ แต่ก็จะอาศัยทานยาแก้อักเสบเอาหลังจากที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เป็นอย่างนี้มา2ปีแล้วค่ะ จนช่วงหลังมานี้หนูรู้สึกจิมิหนูผิดปรกติมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเรื่องตกขาว คัน เป็นตุ่ม มีน้ำเมือกๆไหลออกมาและมีกลิ่นคล้ายปลาเน่า อาการเหล่านี้ไม่ได้เป็นพร้อมกันหมดนะคะ สลับกันเป็น แต่จะเป็นทุกครั้งหลังจากที่มีเพศสัมพันธุ์ หนูได้ไปปรึกษาเภสัชค่ะ เค้าให้ยาสอดแบบเม็ดเดียงและยารักษาเชื้อรา ก็อาการดีขึ้นค่ะ แต่พอมีอะไรกันอีกก็เป็นอีก อาการที่หนูรับไม่ได้เลยคือกลิ่นค่ะ เหม็นคาวมาก เหมือนปลาตาย ทั้งที่หนูก็ล้างทุกครั้ง หนูอายแฟนมาก และตอนนี้เป็นช่วงที่หนูอยู่กับแฟน เค้ามีอะไรกับหนูวันละ2-3รอบ อาการจิมิก็เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ เป็นรอยแดงๆเหมือนแผลถลอกรอบจิมิเลยค่ะ แสบมาก พอวันต่อมารอบๆแผลกลายเป็นฝ้าขาวๆ เป็นรอบๆปากจิมิเลยค่ะ หนูไม่รู้จะทำไงเลยใช้ยาสอดไว้คืนนึงต่อมาแผลดีขึ้น แต่มีกลิ่น และแคมในมีติ่งเล็กๆจับแล้วเจ็บค่ะ หนูไม่รู้หนูเป็นอะไรกันแน่ค่ะ กังวลมาก ช่วยตอบหนูหน่อยนะคะคุณหมอ *หนูฝากภาพไม่เป็นค่ะ ขอส่งทางเมลล์คุณหมอนะคะ*
อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.83 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

20 กันยายน 2559 04:22:56 #2

จากประวัติที่บอกมาคุณน่าจะมีการติดเชื้อภายในช่องคลอด และน่าจะเป็นการติดเชื้อกลุ่มแบคทีเรียลวาไจโนสิส เพราะลักษณะตกขาวมีกลิ่นเหม็นเหมือนปลาเน่า ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของเชื้อกลุ่มนี้ ที่สำคัญคุณมีติ่งเนื้อที่ผิดปกติด้วยซึ่งอาจจะเกิดจากการติดเชื้อหูดหงอนไก่ ทางที่ดีควรมารับการตรวจภายในเพื่อที่แพทย์จะได้เอาสิ่งคัดหลั่งในช่องคลอดไปตรวจ จะได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้องเพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องต่อไป ถ้าเป็นหูดอาจจะต้องจึ้ยาเพื่อให้หูดหลุดหายไป และต้องสอดยาร่วมกับรับประทานยาเฉพาะสำหรับเชื้อนั้นๆ เพราะถ้าทิ้งไว้้ไม่รับการรักษาอาจจะทำให้เกิดภาวะอุ้งเชิงกรานอักเสบ เกิดเป็นฝีหนองในรังไข่หรือโพรงมดลูก ส่งผลให้มีพังผืดในอุ้งเชิงกรานและมีปัญหาเรื่องอาการปวดท้องน้อยเรื้อรังและมีบุตรยากในอนาคตได้ค่ะ

Suay*****g

3 ตุลาคม 2559 17:22:57 #3

หลังจากที่หนูโพสข้อความนี้ หนูก็ไม่ได้มีอะไรกับแฟนอีก หนูไปซื้อยาสอดแบบ6วันมาใช้และกินยาฆ่าเชื้อด้วยช่วง6วันใส่ผ้าอนามั้ยแผ่นเล็กตลอดเพราะยาไหลออกมาทีละนิดทั้งวัน หลังจากยาหมดได้2-3วันหนูก็เริ่มรู้สึกระคายเคืองตรงจิมิ คันบ้าง เผลอเก่าไปนิดนึงทีนี้เจ็บเลยค่ะ ตอนแรกคิดว่าเป็นแผลแต่มันเป็นก้อนไตๆ ไม่ใหญ่ แสบมาก ที่ทรมานกว่านั้นคือหลังจากนั้นหนูเป็นประจำเดือน พอผ้าอนามัยโดนมันเจ็บมาก แสบๆคันๆตรงที่เป็นไต ตอนนี้เป็นประจำเดือนมา2วันแล้วค่ะ หนูรู้สึกกลัวมาก หนูมีปัญหากับจิมิตลอด แต่ที่หนูยังไม่ตัดสินใจไปตรวจละเอียดเพราะหนูลังเลใจเรื่องทำประกันค่ะ หนูกลัวถ้าเป็นโรคร้ายหนูจะไม่ได้รับการรักษาดีๆเลยตัดสินใจทำ ถ้าไปหาหมอตรวจตอนนี้แล้วเป็นอะไร หนูกลัวเค้ายกเลิกสัญญาค่ะคุณหมอ ต้องรอผ่าน6เดือน
Suay*****g

3 ตุลาคม 2559 17:25:24 #4

ตุ่มที่ขึ้นในตอนแรกที่สงสัยว่าจะเป็นหูดหงอนไก่หรือป่าว ตอนนี้มันหายไปแล้วค่ะ แต่มามีอาการดังกล่าวนี้แทน คุณหมอคะ หรือหนูควรจะยกเลิกประกันไป แล้วไปตรวจให้ละเอียดเลยดีคะ หนูกลัวและสับสนมาก กลัวเป็นมะเร็งด้วย