กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศไม่แข็งตอนเช้า
Anonymous

7 กันยายน 2559 01:42:32 #1

มีอาการไม่แข็งตอนเช้าๆ. ส่วนตัวออกกำลังกาย ไม่ดื่ม ไม่สูญ. แต่นอนดึก ตื่นสายเกือบเที่ยง. พึ่งเริ่มปรับตัวนอนหัวค่ำได้ 3-4วันนี้ครับ. สมัยนอนดึกตื่นเที่ยง มันก็แข็งครับ. แต่มาตอนนี้ไม่แข็ง. มีความเครียด และกังวลอยู่บ้างครับ เมื่อสามวันก่อนไปพบแพทย์ ตรวจระดับฮอร์โมนเพศและน้ำอสุจิ ทุกอย่างปกติหมดครับ. มีอาการแข็งตัวไม่เต็มที่ แข็งไม่นาน อารมณ์ลดลง สูญเสียความรู้สึกเสียว. แต่ตรวจทุกอย่างปกติ อย่างนี้อยู่ที่ความเครียดล้วนๆหรือครับ.
อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 42 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.43 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

7 กันยายน 2559 10:41:18 #2

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ และจากการศึกษาพบว่าในคนที่ดูหนังโป๊บ่อยๆก็อาจจะเกิดการไม่แข็งตัวเวลาจะมีเพศสัมพันธ์จริงได้ หรือการร่วมเพศที่ซ้ำๆจำเจ ไม่มีการเล้าโลมก็อจเป็นสาเหตุได้ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1-2 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ในกรณีของคุณน่าจะเกิดจากปัญหาทางสภาพจิต แนะว่างดกิจกรรมทางเพศประมาณ 2 อาทิตย์ ปรับสภาพจิตใจ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย น่าจะกลับมาเป็นปกติได้ ถ้าไม่ดีขึ้นหรือไม่แน่ใจ แนะนำหาหมอครับ

Anonymous

8 กันยายน 2559 00:31:08 #3

หมอที่แนะนำต่อไป. คือจิตแพทย์ไหมครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

10 กันยายน 2559 08:22:15 #4

ในกรณีที่ไม่ดีขึ้น และเคยตรวจร่างกายรวมทั้งการตรวจอื่นๆแล้วไม่มีความผิดปกติ ก็น่าจะมีสาเหตุจากสภาพจิตใจ แนะนำหาหมอจิตเวชครับ