กระดานสุขภาพ

สืบเนื่องจากกระทู้เก่าค่ะคุณหมอ ถามเพิ่มเติม กังวลมาก:(
Genu*****s

10 สิงหาคม 2559 15:13:48 #1

http://haamor.com/webboard/ห้องเพศศึกษา/30689/

จากกระทู้นี้ค่ะ

อาการปวดของหนูมันไม่ใช้โรคที่รุนแรงใช่ไหมคะคุณหมอ หนูไม่กล้าไปหาหมอง่า กลัวเป็นโรคร้ายแรงต้องผ่าตัดหรืออะไรแบบนี้ค่ะ

อาการของหนูที่กล่าวไป มันสามารถเป็นได้นานสุดกี่วันคะคุณหมอ นี่น่าจะประมาณครึ่งเดือนแล้วค่ะ ตั้งแต่ไข่ตกประมาณวันที่ 23 แต่อาการปวดมันไม่ได้ปวดแบบจริงจังค่ะ บางทีมันก็รู้สึกเหมือนปวดเกร็งๆ แว้บๆขึ้นมา

อาการเกร็งๆท้องนี้มันสามารถเป็นได้นานสุดกี่วันหรอคะ ประมาณกี่วันที่ร่างกายจะดูดซึมเลือดและน้ำหมด เผื่อหนูจะได้รอมันหายเอง ยังไม่พร้อมจะไปหาหมอค่ะ แต่ถ้าต้องไปจริงๆ ควรไปหาหมอสาขาไหนคะ สูตินรี หรือว่า ภายใน

อาการแบบหนูคุณหมอเคยเจอมาบ้างไหมคะ เครียดจัง จะเปิดเทอมแล้วด้วยค่ะ

*ขอถามอีกอย่างค่ะปกติ รอบเดือนจะมีกลิ่นเหม็นไหมคะ ของหนูไม่มีกลิ่นเหม็นเท่าไหร่ หนูกลัวมันเป็นเลือดธรรมดาไม่ใช่รอบเดือนอะค่ะ เพราะตอนนี้มีอาการปวดท้องด้านซ้ายล่างนิดๆด้วย กลุ้มใจมากๆ แต่ว่าดูจากเลือดแล้วน่าจะเป็นประจำเดือนธรรมดา แต่งงว่าทำไมไม่มีกลิ่น รอบเดือนหนูมีสีแดงค่ะ ไม่ใช่แดงเข้มด้วย ผิดปกติไหมคะ 

อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 46 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

13 สิงหาคม 2559 11:52:23 #2

ไม่สามารถตอบได้ชัดเจนว่าอาการปวดที่พบเป็นโรคที่รุนแรงหรือไม่ จนกว่าจะได้รับการตรวจวินิจฉัยโดยการตรวจอัลตราซาวด์ เพื่อดูว่ามีความผิดปกติของมดลูกหรือรังไข่หรือไม่ ถ้ามีน้ำมนอุ้งเชิงกรานโดยปกติ เลือดจะถูกดูดซึมได้ภายใน 48-72 ชั่วโมง อาการน่าจะดีขึ้นได้ แต่ถ้าไม่ดีขึ้นควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจก่อนจะดีที่สุด รอบเดอืนโดยปกติจะเป็นเลือด ไม่มีกลิ่นเหม็น ยกเว้นถ้ามีการติดเชื้อจะมีกลิ่นเหม็น การที่รอบเดือนมีสีแดงเข้มแสเงว่าเลือดที่ออกมีปริมาณมาก แต่ถ้ามีสีดำน้ำตาลแสดงว่าเลือดที่ออกมีปริมาณน้อยค่ะ