กระดานสุขภาพ

น้ำในโถชักโครก
Anonymous

28 กรกฎาคม 2559 22:37:38 #1

สวสดีค่ะ เคยอ่านเรื่อง น้ำในโถชักโครกกนะเด็นใส่อวัยวะเพศขณะอุจาระ ในกรณีของดิฉันเป็นห้องน้ำในห้างสรรพสินค้า ดิฉันปวดหนัก แต่ก็ไม่ลืมที่จะเช็ดขอบและกดน้ำใหม่ แต่พออุจาระ น้ำกลับกระเด็นขึ้นมาค่อยข้างเยอะ ตอนนั้นในห้องน้ำ ไม่มีที่ฉีด ดิฉันเป็นพนักงานของห้างจึงกลับไปที่ร้านของตัวเองแล้วเอากระดาษเปียกเช็ดอีกรอบ เลยอยากจะทราบว่า การเอากระดาษเปียกมาเช็ดอีกรอบมันจะเป็นการกดเชื้อให้เข้าไปลึกไหมค่ะ แล้วการเช็ดของดิฉันไม่ได้เป็นการเช็ดย้อนไปข้างหลัง แต่เป็นการเช็ดไปด้านหน้า มันจะทำให้เชืี้อเข้าไปข้างในไหมค่ะ เพราะเคยได้ยินว่าการเช็ดย้อนมันจะดีกว่า แล้วมันจะมีโอกาสท้องไหมค่ะ ถ้าเราเอากระดาษเปีกมาเช็ดมันจะทำให้เชื้ออสุจิเข้าไปลึกไหมค่ะ ปล. หลังจากนั้ยดิฉันก็ต้องกลับไปทำงายและปลีกตัวออหมาไม่ได้เลย ทำให้ได้มีโอกาสทำความสะอาดอีกทีตอนกลับบ้านอย่างนี้มันจะสายไปไหม ต้องกินยาคุมฉุกเฉินไหมค่ะ ตอนนี้กังวลมากๆ รบกวนตอบคำถามดิฉันด้วยนะค่ะ
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 164ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.56 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

28 กรกฎาคม 2559 22:45:23 #2

อีกเนื่องน้ำในโถ่ เป้นน้ำสีเหลืองๆซึ้งห้างนี้ใช้บอกว่าเป็นน้ำรีไซเคิล เลยไม่แน่ใจว่ามีคลอรีนไหม เพราะดูจากสีแล้วมันไม่น่าจะมี
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

29 กรกฎาคม 2559 10:28:12 #3

ถ้าอวัยวะเพศไม่มีแผลหรือรอยถลอกก็ไม่ควรมีการติดเชื้อในช่องคลอดหรือบริเวณผิวหนังที่อวัยวะเพศค่ะ การเช็ดทำความสะอาดที่บริเวณอวัยวะเพศ ควรเช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าไปในช่องคลอด ส่วนเรื่องการตั้งครรภ์ ถ้าไม่มีการสอดใส่หรือมีเพศสัมพันธ์ก็ไม่ควรตั้งครรภ์แน่นอนค่ะ น้ำที่กระเด็นมาโดนอวัยวะเพศ ไม่ทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ค่ะ การที่ทำความสะอาดช้าหรือทำความสะอาดไม่ถูกวิธี อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อภายในช่องคลอดได้ค่ะ