กระดานสุขภาพ

กังวลค่ะ
Nam4*****1

26 กรกฎาคม 2559 18:10:39 #1

หนูมีเพศสัมพันเเบบใส่ถุงยางวันที่3กค.เเต่ถุงยางหลวมไม่หลุดค่ะเพราะอวัยะเพศเเฟนเเข้งตัวไม่เต้มที่หลังจากมีพสพ.หนูเคลียดมากนอนไม่หลับมีิอาการจะอาเจียนหอบเหนื่อยง่ายพอหายเคลียดปจด.ก้อมาวันที่14กค.มาเรทสามวันค่ะปจด.วันเเรกมาสีเเดงปกติค่ะวันที่สองก้อเป้นสีเเดงพอวันที่สามเป้นสีเเดงไม่สดเหมือนวันเเรกและน้อยลงพอวันที่4-6มีปจด.เริ่มสีนต.ปนเลือดเเต่น้อยลงมากๆพอวันที่เจ้ดก็หายสนิทค่ะ ก่อนปจด.มาก้อเจ้บนมสิวขึ้นตอนปจด.มาก้อตึงท้องน้อยปวดนิดหน่อยไม่มาปค่ะปกติไม่ค่อยปวดท้องปจด.ตอนนี้ปจด.ตินนี้พึ่งหานเป้นปจด.มาอาทิตดว่าก้อไม่มีอาการิาเจียนหรือเหม้นนะค่ะกินปกติทำอะไรปกติเเต่หนูท้องผูกบ่อยค่ะเเล้วไม่ถ่ายหลายวันท้องเลยดูใหญ่เเต่พอก้อเป้นสองชั้นค่ะพอตื่นเช้าบางทีก้อไม่ใหญ่เเต่กินข้าวจะเริ่มใหญ่เเล้วคือหนูพึ่งเคยเป้นพสพ.เเบบสอดใส่ใส่ถุงยางครั้งเเรกค่ะวันต่อมาก้อเเสบๆมตกขาวสีเขียวจางๆเเล้วก้อหายไปเเล้วก้อหลังหายเป้นปจด.มา1สัปดาเเฟนเอาวมาถูที่อวัยวะเพศค่ะจน มันเเสบๆเเล้วพอหลังจากสองสามงันก้อตกขาวสีเขียวจางๆอีกค่ะอยากถามคุนหมอว่า 1เลือดที่ออกมาเป้นเลือดปจด.หรือเลือดกระปนิกระปรอยคนท้องค่ะ 2.ตกขาวสีเขียวอ่อนเกิดจากอะไรค่ะอันตรายไหมพอดีหนูเพึ่งเคยมีพสพ.เเบบใส่ถุงยางสอดใส่ครั้งเเรก ขอบคุนค่ะล่วงหน้านะค่ะ
อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

27 กรกฎาคม 2559 08:29:25 #2

จากประวัติที่บอกมาคุณน่าจะมีประจำเดือนมาแล้วหลังจากมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่ร่วมกับใส่ถุงยาง การคุมกำเนิดโดยการสวมถุงยางนั้น ถุงยางควรจะต้องพอดีกับอวัยวัเพศ ไม่หลวม เพราะอาจจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ ถ้ามีการหลั่งและมีอสุจิผ่านเข้าไปในช่องคลอด แต่จากประวัติคุณไม่ควรตั้งครรภ์ เลือดที่ออกก็ควรเป็นประจำเดือน เพราะมีลักษณะเหมือนประจำเดือนปกติค่ะ ถ้ามีเพศสัมพันธ์โดยการถูภายนอกก็ไม่ควรตั้งครรภ์เช่นกัน อาการตกขาวสีเขียวอาจะเกิดจากากรติดเชื้อภายในช่องคลอด เช่น เชื้อราหรือแบคทีเรีย ถ้ามีอาการคันหรือมีกลิ่นก็ควรมารับการตรวจรักษาด้วยค่ะ

Nam4*****1

27 กรกฎาคม 2559 08:43:49 #3

มันมาน้อยกว่าปกติเลยกังวลค่ะวันที่หนึ่งสองปกติเเต่สามน้อยลงค่ะตอนนี้ก้อไม่มีอาการจะอาเจียนอะไรค่ะเต้านมไม่รุู้สึกเจ้บหรือขยายค่ะคือควรซือที่ตรวจครรภ์มาตรวจมั้ยค่ะเเล้วที่ตรวจครรภฟ์ตรวจตอนอื่นนอกจากตอนเช้าได้ไหม
Anonymous

27 กรกฎาคม 2559 08:46:23 #4

เเต่ตอนมีพสพ.ใส่ถุงยางสอดใส่ไปเเปปเดียวค่ะเเฟนไม่ได้หลั่งอสุจินะค่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

28 กรกฎาคม 2559 08:25:50 #5

ถ้าไม่มีการหลั่งอสุจิก็ไม่ควรตั้งครรภ์ค่ะ แต่ถ้าไม่สบายใจก็สามารถซื้อแผ่นทดสอบการตั้งครรภ์จากการตรวจปัสสาวะมาทดสอบด้วยตนเองได้ โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วไป ราคาไม่แพงสามารถตรวจได้ด้วยตนเองทุกเวลา แต่ที่แนะนำให้ตรวจตอนตื่นนอนเช้า เพราะปัสสาวะในตอนเช้าจะมีปริมาณฮอร์โมนสะสมมากจนสามารถตรวจได้ง่าย เพราะเราไม่ได้ปัสสาวะมาทั้งคืน จะมีความแม่นยำมากค่ะ