กระดานสุขภาพ

ผิวหนังปลายอวัยวะผมบวมครับแล้วยังมีหนองไหลอีก
Wyru*****t

18 กรกฎาคม 2559 18:40:44 #1

ผมอยากรู้ครับว่าจะต้องรักษายังงัยหรือควรไปหาหมอที่โรงพยาบาล เวลาปัสสาวะนี้ปวดมากครับบางครั้งก็เลือดไหลด้วยครับ แล้วอีกเรื่องหนึ่งครับ ตอนนี้ผมอายุ22แต่ทำไมอวัยว่ะเพศผมถึงไม่ขยายตามตัวเลยร่ะคาับ เปนเพราะสาเหตุอะไร??มีวิธีรักษาแบบไหนครับ
อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 64 กก. ส่วนสูง: 176ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.66 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

21 กรกฎาคม 2559 03:55:32 #2

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง
ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไปอาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไปก็ควรขลิบครับ สรุปถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ
การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย ในกรณีของคุณที่หนังหุ้มบวม อาจจะเกิดจาการที่หนังหุ้มปลายรัด และคุณไปรูดเปิดทิ้งไว้ ทำให้รัดและยวม ส่วเรื่องปีสสาวะแสบและมีเลือดออกด้วย อาจจะเกิดจากการที่มีแผลที่หนังหุ้มหรือถ้าคุณมีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น มีคู่นอนหลายคส ไม่ใช้ถุงยาง ก็อาจจีมการติดเชื้อหนองในหนรือหนองในเทียม โดยสรุป เรื่องหนังหุ้มบวมและปัสสาวะแสบมีเลือด แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสาวะ ส่วนเรื่องอวัยวะเพศมีขนาดเล็กนั้นการดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวล ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอครับ