กระดานสุขภาพ

เลือดปนมูกใสก่อนประจำเดือนมา
Anonymous

13 กรกฎาคม 2559 14:53:40 #1

เดือนที่แล้วประจำเดือนมาวันที่ 7 มิถุนายน หมดในวันที่ 13 มิถุนายนค่ะ

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ช่วงกลางดึกจู่ๆก็มีเลือดออกมาจากช่องคลอดเป็นลักษณะเลือดปนมูกสีใสๆ ไม่มีกลิ่นและไม่ปวดท้องค่ะ ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีเลือดออกมานั้น ได้มีตกขาวขุ่นๆสีเขียวอ่อนๆ ไม่มีกลิ่น ไม่แสบและไม่คัน ออกมาในปริมาณค่อนข้างมากค่ะ ตกใจมากเลยไปหาหมอแผนกสูตินรีเวชเพื่อตรวจภายในและตรวจแปปสเมียร์ไปด้วยเลย ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าอาจจะเป็นช่วงไข่ตกกลางรอบเดือน + ความเครียดก็เป็นได้ ส่วนผลแปปสเมียร์ก็ออกมาเป็นปกติค่ะ

และในวันนี้คือวันที่ 13 กรกฎาคมช่วงกลางดึก จู่ๆก็มีเลือดปนมูกสีใสๆออกมาจากช่องคลอดอีกแล้วค่ะ ซึ่งช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่ประจำเดือนควรจะมาได้แล้วแต่มันก็ยังไม่มา เพราะปกติเวลาประจำเดือนจะมา จะมีเลือดสีน้ำตาลประปิปกระปรอยออกมาก่อนค่ะ แต่คราวนี้กลับไม่มีดันมีเลือดที่ไม่ใช่เลือดสีน้ำตาลออกมาแทนคล้ายเหมือนเลือดสดๆเลยค่ะ

อยากเรียนถามคุณหมอว่ามันพอจะเป็นอาการอะไรได้บ้างและร้ายแรงมากหรือไม่คะ?

- ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ โสด

- โดยปกติมีตกขาวทุกวัน สีใสบ้าง สีขาว เขียวอ่อน เขียวเหลืองบ้าง ไม่มีกลิ่น ไม่แสบ ไม่คัน ไม่ปวดท้อง

- ตรวจแปปสเมียร์ผลตรวจปกติ 

- ช่วงนี้มีเรื่องเครียดนิดหน่อยค่ะ 

- นอนดึก ตื่นสายประจำ 

- อุจจาระ ปัสสาวะปกติดี

 

ขอบคุณค่ะ 

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 174ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.85 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

13 กรกฎาคม 2559 14:56:45 #2

** เพิ่มเติมค่ะ เลือดที่ออกมาในวันที่ 13 ก.ค. นั้นเป็นเลือดปนมูกใสๆนะคะ  และมีตกขาวสีเขียวอ่อนขุ่นๆก่อนที่เลือดจะออกมาซักระยะค่ะ ** 

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

15 กรกฎาคม 2559 05:08:33 #3

จากอาการที่บอกมาคุณน่าจะมีการทำงานขอรังไข่ที่ไม่ปกติ จึงมีเลือดออกมาทางช่องคลอดลักษณะที่ผิดปกติ สามารถทานฮอร์โมนเพื่อควบคุมเพื่อให้เลือดหยุดและมีรอบเดือนมาตามปกติได้ ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด ทั้งนี้ควรมารับการตรวจอัลตราซาวด์เพื่อประเมินรังไข่ว่ามีถุงน้ำหรือความผิดปกติอื่นใดร่วมด้วยหรือไม่ค่ะ