กระดานสุขภาพ

รบกวนหน่อยน่ะค่ะคุณหมอ
Gp15*****5

30 มิถุนายน 2559 07:06:29 #1

มีอะไรกับแฟนวันพฤหัส อาทิตย์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม ใส่ถุงยางค่ะ ไม่ขาดไม่รั่ว หลังจากนั้นวันเสา มีประจำเดือนมา มาเยอะมากค่ะ มาประมาน5วันเป็นปจด.ข้ามเดือน หลังนั้นไม่ได้เพศสัมพันอีกค่ะ

ปจด.มาจะใช้น้ำยาล้างจุดซ้อนเล้นทำความสะอาดค่ะ หลังประจำเดือนหมดมีตกขาว มาเยอะมากค่ะ ไม่ค่อยมีกลิ่น ไม่แสบไม่คัน สีขาวเขียวอ่อนเล็กน้อยค่ะ ต่อมาลองกินยาสตรี(****)ค่ะ เพราะกลัว ปจด.จะมาไม่ปกติ เพราะช่วงเดือน กุมภา กินยาคุม **** 2ครั้งแล้วค่ะ กินยาสตรีแล้วก็ยังมีตกขาวอยู่มีทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ หลังจากนั้นเลยเลิกกินไปได้อาทิตกว่าแล้วเริ่งกินเยอะขึ้นค่ะ น้ำหนักขึ้น ก็มีตกขาวเยอะในตอนกลางคืนค่ะ ตอนกลางวันไม่เยอะเท่าเมื่อก่อน 3อาทิตก่อนหน้านี้ มีอาการเหมือนประจำเดือนจะมาคือเจ็บบริเวณหัวนมค่ะ เดือน มิถุนานี้ นอนดึกค่อนข้างทุกวันค่ะ อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะแต่ยังไม่มา สิ้นเดือนแล้วปจะจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ

เป้นข้างเคียงของ ยาคุน **** กับ ยาสตรี รึป่าว ค่ะ  แล้วต้องทำยังไงค่ะ  ขอบคุณค่ะ 

อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

4 กรกฎาคม 2559 04:14:27 #2

คุณทานยาคุมฉุกเฉินไปนานมากแล้วช่วงเดือน กพ จึงไม่มีผลต่อรอบเดือนในเดือนนี้แน่นอน การที่รอบเดือนไม่มาน่าจะเป็นผลมาจากรังไข่ทำงานไม่ปกติ ไม่มีไข่ตก หรือภาวะเครียดก็อาจจะทำให้รังไข่ทำงานไม่ปกติได้เช่นกัน ให้สังเกตอาการไปก่อน ถ้ารอบเดือนมาไม่ปกตินานกเิน 2-3 เดือน ก็สามารถทานฮอร์โมนเพื่อให้รอบเดือนมาได้ ฮอรืโมนที่ใช้คือโปรเจสโตรเจนซึ่งสามารถปรึกษาเภสัชกรตามร้านขายยาหรือไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษาได้ค่ะ