กระดานสุขภาพ

จะท้องไหมคะ
Anonymous

22 มิถุนายน 2559 17:59:52 #1

ประจำเดือนที่ผ่านมา เดือน เมษา มา19 และเดือน พค มาวันที่21 แต่เดือนนี้ยังไม่มาเรยค่ะ มี พสพ ในวันที่9กับ10 ทุกครั้งมี พสพ มีการป้องกันโดยการใส่ถุงยางทุกครั้งค่ะ ตอนนี้ประจำเดือนยังไม่มาเรยค่ะ คือเครียดมาก เรยซื้อที่ตรวจครรภ์แบบหยดมาตรวจ ในวันที่22 ตอนประมานตี3ครึ่งเพราะตื่นมาแล้วปวดฉี่เรยตรวจเรย ผลคือ1ขีดค่ะ แล้วช่วงประมาน2ทุ่มครึ่งก็ได้มีการตรวจอีกที แต่เป็นแบบจุ่ม ผลก็1ขีดค่ะ แล้วแบบนี้ต้องท้องหรือป่าวคะ และช่วง2-3วันมานี้ มีอาการมึนหัว ฉี่บ่อยวันละเกือบ10ครั้งได้ แต่ฉี่เอามาเป็นสีเหลืองไม่มากมีขุ่มๆด้วยค่ะ แล้วรู้สึกตัวอุ่นๆตลอดเหมือนจะไม่สบาย ปวดหลังปวดท้องน้อยเหมือนประจำเดือนจะมาแล้วเหมือนมีลมๆอยู่ในท้อง แต่กายเป็นว่าเหมือนจะปวดท้องถ่ายเหมือนท้องจะเสีย และหน้าอกก็เหมือนจะใหญ่ขึ้นนิดหน่อย อีกอย่างนะคะคือ2วันก่อนนี้ ไปกินยาสตรีเบนโลไปค่ะ คือจะขอสรุปเป็นข้อๆในเรื่องที่อยากรู้นะคะ 1. การที่ตรวจผลออกมา1ขีด ในวันและเวลาที่ตรวจ ผลจะแน่นอนเรยไหมคะว่าไม่ท้อง 2. อาการต่างๆที่เกิดขึ้น ได้รองหาข้อมูลในเน็ตต่างๆแล้ว มันแยกไม่ออกว่าจะเป็นอาการของอะไร อยากรู้ว่า อาการพวกนี้จะคืออะไร เหมือนบ้างอย่างก็ดูเหมือนอาการคนท้องช่วงแรกๆ แต่ตรวจแล้วก็1ขีด 3. แล้วสามารถตรวจผลฉี่อีกได้วันไหนคะ อยากรู้ผลให้เร็วๆอ่ะคะ ขอบคุณนะคะ
อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 166ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.77 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

23 มิถุนายน 2559 08:32:38 #2

ถ้าคุมกำเนิดโดยการสวมถุงยางทุกครั้ง ถุงยางไม่ขาด ไม่รั่ว สวมใส่และถอดออกอย่างถูกวิธีก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ ถ้าผลการตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครภ์ขึ้นเพียงขีดเดียวก็ไม่ตั้งครรภ์แน่นอน อาการปัสสาวะบ่อย แสบขัดอาจจะเกิดจากการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะได้ ควรดื่มน้ำให้มากอาการน่าจะดีขึ้น หรืออาจะเกิดจากความแปรปรวนของอารมณ์ มีความวิตกกังวล มีความเครียดมาก จากประวัติไม่ควรตั้งครรภ์ ถ้ากังวลมากก็ตรวจปัสาวะได้ทุกวันตามที่คุณต้องการ หรืออาจจะมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจเลือดดูระดับฮอร์โมน free beta hCG ได้ค่ะ

Anonymous

23 มิถุนายน 2559 09:36:14 #3

แล้วอาการที่ตัวอุ่นๆเหมือนไม่สบายนี้ เป็นอาการของอะไรคะ เพราเคยอ่ายเจอบอกว่า คนท้องแรกๆจะอุณหภูมิจะสูงขึ้น เป็นไปได้มั้ยว่าไม่ท้องแต่ อุณหภูมิจะสูงขึ้น พร้อมกับการขาดแระจำเดือน
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

25 มิถุนายน 2559 07:41:03 #4

อาการตัวอุ่นน่าจะเกิดจากการมีไข้ ควรตรวจวัดด้วยปรอทเพื่อที่จะได้ยืนยันว่ามีไข้จริงหรือไม่ เพาะอาจจะมีการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะ หรือระบบอื่นในร่างกายค่ะ ควรตรวจหาสาเหตุและไปพบแพทย์ตามนัดค่ะ