กระดานสุขภาพ

ช่วยตัวเองแล้วตอนเสร็จน้ำอสุจิเหมือนติดขัดอยู่ปลายอวัยวะเพศไม่พุ่งและเหมือนออกไม่หมด
Anonymous

20 มิถุนายน 2559 19:51:26 #1

สวัสดีครับคุณหมอพอดีเวลาช่วยตัวเองแล้วตอนเสร็จน้ำอสุจิเหมือนติดขัดอยู่ปลายอวัยวะเพศไม่พุ่งและเหมือนออกไม่หมดครับไม่ทราบว่าเป็นอาการของอะไรครับผม เป็นมาได้น่าจะราวๆเดือนนึงครับ ตัวผมเองเคยมีอาการของกระเพาะปัสสาวะอักเสบคือ เคยมีหนองไหลออกจากอวัยวะเพศแล้วเคยไปหาหมอแล้วให้ยาฆ่าเชื้อมาทานก็หายครับ เลยไม่ทราบว่ามีผลต่อเนื่องหรือเปล่าครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบและวิธีแก้ไขครับ

อายุ: 36 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 63 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.05 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

21 มิถุนายน 2559 10:40:08 #2

การช่วยตัวเองถือว่าเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการติอเชื้อ เมื่อถึงจุดสุดยอดและมีการหลั่งน้ำอสุจิ ในแต่ะคนจะมีปฏิกิริยาไม่เหมือนกัน เป็นการสั่งการจากสมองส่วนกลาง ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ โดยทั่วไป จะมีอาการเกร็งของกล้ามเนื้อบริเวณเชิงกราน กล้ามเนื้อรอบๆอวัยวะเพศ จะมีการบีบของท่อน้ำเชื้อเพื่อขับน้ำอสุจิ หัวใจเต้นเร็วหายใจเร็วขึ้น ส่วนเรื่องที่อสุจิอาจจะพุ่งแรงหรือบางครั้งไม่ค่อยพุ่งถือเป็นเรื่องปกติเพราะบางครั้งกล้ามเนื้อจะบีบแรงกว่า ส่วเรื่องน้ำอสุจินั้น อธิบายเพิ่มเติมว่า น้ำอสุจิ (Semen) ประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก จะมีส่วนประกอบของโปรตีนและน้ำตาล โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้ ถ้าช่วยตัวเองบ่อยการหลั่งในครั้งหลังๆก็จะมีปริมาณน้อยลง โดยสรุป ไม่ต้องกังวล หยุดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ น่าจะดีขึ้น ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสสาวะครับ

Anonymous

21 มิถุนายน 2559 17:36:50 #3

เรียนคุณหมอครับอาการนี้คือตอนเสร็จเหมือนมีอะไรอุดตันในท่อครับช่วงปล่ยหัวอวัยวะเพศทำให้มีน้ำอสุจิออกมาเพีบงนิดเดียวเหมือนท่อมันตีบครับ