กระดานสุขภาพ

เส้นเลือดลำอวัยวะเพศชายตึง และแข็ง
Saru*****e

1 มิถุนายน 2559 13:55:32 #1

สวัสดีครับ
อาการของผมจะว่าเส้นเลือดขอดก็รู้สึกจะไม่ตรงซะทั้งหมด (ไม่ได้เป็นที่ถุงอัณฑะ) แต่ก็เกี่ยวกับเส้นเลือดเช่นกันครับ คือ เป็นมา ประมาน สาม สี่ วัน เวลาอวัยวะเพศกำลังจะแข็งตัวหรือแข็งตัวแล้ว จะเจ็บตึงบริเวณเส้นเลือด (1เส้น มีอาการเส้นเดียว) ที่เป็นแนวจากโคนยาวเป็นเส้นไปจนเกือบถึงหัวองคชาติ
อธิบายอาการ :ตอนแข็งตัว....เหมือนเส้นเลือดจะไม่ขยายและยืดตามอวัยวะเพศที่แข็งตัว รู้สึกเหมือนเส้นเลือดแข็งและตึงมากๆๆเหมือนมีอะไรก้อนเล็กๆ จุด 2 จุด อยู่ในเส้นเลือดบริเวณโคนด้วย....เจ็บในตอนแข็งหรือกำลังขยายตัว และยิ่งเจ็บยิ่งกว่าถ้าจับ กดหรือกำ บริเวณเส้นเลือด ขณะแข็งตัว
ตอนอ่อนตัว.....ปกติ กด จับ บริเวณ เส้นเลือดได้ปกติ ไม่เจ็บ
1. อาการนี้จะหายไปเองได้หรือไม่ครับ....
2. หาซื้อยาทานก่อนได้ไหมคับ ...ถ้าได้ยาอะไรครับ
3.ต้องพบแพทย์อย่างเดียวไหมครับ
4. ไม่ผ่าตัดได้ไหมคับ
ขอบคุณมากครับ

อายุ: 30 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 63 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.57 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Saru*****e

2 มิถุนายน 2559 00:35:28 #2

***แก้ไขข้อมูล*** เวลาอ่อนตัว เส้นเลือดที่มีปัญหาก็ยังแข็งและตึงอยู่เช่นเดิม เวลาเอานิ้วกดเส้นเลือดจะรู้สึกเจ็บ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

4 มิถุนายน 2559 07:22:57 #3

บริเวณอวัยวะเพศจะมีเส้นเลือดมาเลี้ยงมากกว่าบริเวณอื่น เวลามีอารมณ์ทางเพศหรือเมื่อมีการเล้าโลม เลือดจะไหลมาคั่งในเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัว ในกรณีของคุณที่มีอาการเจ็บและรู้สึกว่าเส้นเลือดมีขนาดใหญ่และตึง อาจจะเกิดจากการมีการอักเสบของเส้นเลือดจากการที่มีการร่วมเพศหรือการช่วยตัวเองที่บ่อย นาน หรือรุนแรงเกินไป แนะนำให้หยุดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ อาการน่าจะค่อยๆดีขึ้น อีกกรณีที่พบได้ คือหนังหุ้มปลายยาวเกินไป หรือหนังหุ้มปลายไม่เปิด หรือเปิดได้ไม่หมด ทำให้รูดส่วนหัวได้ยากหรือเวลาแข็งตัวหนังหุ้มจะรัด ทำให้ตึงที่หนังหุ้มและมีอาการเจ็บร่วมด้วย ส่วนที่กังวลว่าจะเป็นเส้นเลือดขอดหรือไม่ คงต้องมีการตรวจร่างกายและอาจจะต้องมีการตรวจเพิ่มเติม เช่น การทำอัลตราซาวน์ด เป็นต้น แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ