กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ และไม่นาน
Isud*****i

25 พฤษภาคม 2559 11:42:55 #1

คือว่า ผมอายุ 22 ปี ช่วยตัวเองบ่อยมาก วันนึงมากกว่า 2 ครั้ง พึ่งจะมาสังเกตุตัวเองดูว่าอวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่เต็มที่  แล้วพอจะมีอะไรกับแฟน ก็ สอดใส่ได้ แต่แข็งได้ไม่นาน ทำให้ไม่สามารถทำต่อได้   ตอนนี้ผม เริ่มจะ งดการช่วยตัวเองแล้ว อยากทราบว่า ถ้ามันไม่หาย ควรจะทำอย่างไรครับ แล้ว ยา พวก sidegra นี่ ซื้อมาทานได้ไหม  

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 100 กก. ส่วนสูง: 181ซม. ดัชนีมวลกาย : 30.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

27 พฤษภาคม 2559 04:02:22 #2

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหรือการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ให้หยุดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอก็น่าจะกลับมาเป็นปกติ ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอ สำหรับยาที่ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้นานขึ้นนั้น ถ้ามีโรคประจำตัว เช่นที่เกี่ยวกับหลอดเลือดหรือโรคหัวใจ ก็อาจจะมีอันตรายได้

Isud*****i

27 พฤษภาคม 2559 12:02:21 #3

ขอบคุณมากครับ คุณหมอ เท่าที่ผมได้สำรวจตัวเองผมเป็นคนที่ค่อนข้างจะคิดมาก ขี้วิตกกังวล และยำ้คิดอยู่เสมอ  เลยอยากจะทราบว่า ผมจะแก้ไข หรือ รักษายังได้ไหมครับ ส่วนเรื่อง เหล้า บุหรี่ นี่ผมไม่ได้ยุ่งเลยครับ  ส่วนยาที่ช่วยให้แข็งได้นาน ถ้าผมไม่มีโรคประจำตัว ละ ยาที่กินประจำ จะซื้อมากินได้ไหมครับ หรือต้องไปตรวจกับแพทย์ก่อน