กระดานสุขภาพ

หนังหุ้มปลายอวัยวะมีการบวมครับ
Love*****5

24 พฤษภาคม 2559 04:33:09 #1

พอดีหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศผมมีอาการบวมอ่ะ ผมม่ได้รูดลงมาค้างใว้น่ะครับ พอดีผมเป็นหนองใน แต่ตอนนี้หนองในหายละครับ แต่หนังหุ้มปลายผมมันมีอาบวมๆ ใสๆอะครับ เกี่ยวกะหนองในปะครับ คือรักษายังใง อันตรายไหม เครียดมากกกครับตอนนี้!! ผู้รู้ช่วยที
อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.05 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

25 พฤษภาคม 2559 03:13:42 #2

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป ในกรณีของคุณที่มีอาการหนังหุ้มบวมจนเป็นหนังใสๆน่าจะเกิดจากการที่หนังหุ้มปลายยาวและรูดเปิดไม่ได้สุด เมื่อรูดเปิดทิ้งไว้ ทำให้หนังหุ้มรัดอวัยวะเพศ ทำให้หนังหุ้มส่วนปลายบวมน้ำ แนะนำให้พยายามรูดหนังหุ้มกลับให้คลุมส่วนหัวไว้เหมือนเดิม ถ้าสามารทำเองได้ ก็จะยุบบวมได้ใน 2-3 วัน แต่ถ้าทำไม่ได้ ให้รีบหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ อาจจะต้องมีการผ่าหนังหุ้มปลายเพือ่ลดการบวม และเมื่อหายแล้ว แนะนำขลิบหนังหุ้มปลาย การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2-4 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย

Love*****5

26 พฤษภาคม 2559 02:17:02 #3

คือของผมไม่ได้รูดอะไรทังสิ้นครับ มันหุ้มมันยุแล้วครับ ผมม่ได้รูดค้างใว้เหมือนคนอื่นครับ ผมปล่อยตามธรรมชาติครับ พอดีตอนนั่น ผมเป็นหนองใน แล้วผมมีเพศสำพันครับ ผมใส่ถุงยางด้วยครับ ผมคิดว่ามันน่าจะแพ้ถุงยางรึป่าวครับ เพราว่ามันคันยิ่กๆ แดงๆ ใสๆ อะครับ เด่วผมเอารูปไห้ดู ลงรุปยังใงอ่ะ