กระดานสุขภาพ

มีเรื่องกังวล ผื่นแดง และรอยแปลกๆที่ส่วนหัวของอวัยวะเพศ
Natt*****2

14 เมษายน 2559 22:26:35 #1

คือผมเคยมีประวัติมีเพศสัมพันธ์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3-4 มกราคมที่ผ่านมา ป้องกันตอนสอดใส่ แต่มีการได้นำปลายอวัยวะเพศของผมไปสัมผัสกับอวัยวะเพศของฝ่ายหญิง และมีการออรัล หลังจากนั้นประมาณวันที่ 15 กุมภา อวัยวะเพศของผมได้มีตุ่มแดง ขึ้นมาสี่จุด ตรงส่วนหัวทั้งหมด (ผลขลิบแล้ว) ขึ้นบริเวณรอบหัว 3 จุด และผิวหนังตรงส่วนที่ติดกับรูท่อปัสสาวะอีก 1 จุด ซึ่งสังเกตุได้ว่าผิวหนังดูตึงๆแปลกๆ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไร ผมได้ไปพบแพทย์ที่คลีนิคนิรนาม บอกแพทย์ว่าเป็นหูดหงอนไก่ เมื่อแพทย์ตรวจ เขาบอกว่าไม่ใช่รอยของหูดหงอนไก่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นรอยของโรคอะไร ให้รอสังเกตุอาการ แต่แพทย์ไม่ได้ตรวจตรงส่วนที่ใกล้กับรูปัสสาวะ หลังจากนั้นได้ยามาทา เดี๋ยวผมแนบรูปยาไปให้นะครับ จากนั้นก็ทายามาประมาณ 1 อาทิต ตุ่มทั้งหมดได้หายไป เหลือแค่รอยตรงส่วนที่ใกล้รูปัสสาวะ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ได้เป็นอะไร แต่หลังจากนั้นผมได้สังเกตุเรื่อย ๆ พบว่ารอยมันเหมือนจะกว้างขึ้นมานิดนึง ปล.ตรวจ hiv และ ซิฟิลิสแล้ว ไม่พบครับ

 

อัพเดทครับ จากที่ผมได้ไปเล่นสงกรานต์มาสองวัน หลังจากกลับมา รอยมันแดงขึ้นมาก ร่วมกับมีอาการผื่นแดง และจุดแดงๆ แต่เมื่อตื่นมาตอนเช้าพบว่ารอยมันได้จางลงเป็นเหมือนเดิม ผื่นก็จางๆลงไป เป็นแบบนี้มาสองครั้งแล้วครับ และมักจะเป็นช่วงที่โดนน้ำ หรือ มีความอับชื้นครับ

เดี๋ยวผมส่งรูปไปให้ในเมลนะครับ

ผมไม่แน่ใจว่าเปิดในนี้จะได้รึเปล่า

 

http://haamor.com/media/images/webboardpics/nattachai222-27928-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/nattachai222-27928-2.jpg

 

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

19 เมษายน 2559 15:05:05 #2

ดูจากรูปที่ส่งมา เห็นเป็นรอยย่นและผิวของส่วนหัวอวัยวะเพศค่อนข้างแห้ง อาจจะเกิดจาการแพ้สารที่ใช้ เช่นสบู่ยา น้ำยาต่างๆที่ใช้บริเวณนี้ ร่วมกับเชื้อราจากความอับชื้น แนะนำให้งดใช้สารที่สงสัยว่าจะแพ้ ทายาแก้แพ้และยาเชือรา เช่น triamcinolone และ clotrimazole แต่ถ้าๆม่แน่ใจหรือมีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ อช่น การออรัลเซ็กส์ ก็ าจจะเป็รโรคติดต่อ แนะนำหาหมอเชี่ยวชาญกามโรค เช่นที่ รพ.บางรัก ถนนสาธรใต้ เป็นคลินิคเฉพาะกามโรคและโรคผิวหนังของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข