กระดานสุขภาพ

มีโอกาสตั้งครรภ์หรือไม่
Pph2*****6

20 มีนาคม 2559 21:39:37 #1

ฉันไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อนค่ะ แต่เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ฉันกับแฟนมีเพศสัมพันธ์กันแบบไม่สอดใส่ ลักษณะคือ ฝ่ายชายใส่กางเกงบ๊อกเซอร์ ส่วนฉันใส่กางเกงในและกางเกงแอโรบิค ฉันนั่งคร่อมแฟนที่นอนอยู่โดยที่อวัยวะเพศของเราชนกัน เราถูไถกัน แฟนฉันเกิดความรู้สึกทางเพศ เลยเลื่อนกางเกงในฉันลงนิดหนึ่ง เพื่อให้อวัยวะเพศของฉันสัมผัสได้ถึงอวัยวะเพศชายที่อยู่ในบ๊อกเซอร์ จนกระทั่งฝ่ายชายสำเร็จและหลั่งน้ำออกมา (ลักษณะเป็นสีขาวขุ่นปนด้วย คาดว่าน่าจะเป็นน้ำอสุจิค่ะ) ฉันรีบลุกออกให้เข้าห้องน้ำเพื่อล้างทำความสะอาดทันที และสังเกตว่ามีน้ำอสุจิเลอะที่กางเกงในฉันด้วยพอสมควร เราไม่มีการสอดใส่ค่ะ มีเพียงแต่การถูภายนอก และฝ่ายชายสวมบ๊อกเซอร์ แต่น้ำอสุจิพุ่งซึมบ๊อกเซอร์ออกมา จนเลอะกางใกงในของฉันด้วย ฉันไม่แน่ใจว่าน้ำอสุจินี้จะกระเด็นไปโดนบริเวณภายนอกช่องคลอดของฉันหรือไม่ แต่ฉันรีบทำการล้างด้วยน้ำสะอาดทันที จนแน่ใจว่าไม่มีน้ำเมือกตงค้าง

ขออนุญาตสอบถามดังนี้ค่ะ

1.ในกรณีที่ฉันไม่เคยร่วมเพศมาก่อน ไม่เคยมีการสอดใส่มาก่อนเลย ลักษณะนี้ ช่องคลอดของฉันจะกว้างพอหรือมีความสามารถที่จะทำให้น้ำอสุจิกระเด็นเข้าไปข้างในไหมคะ (ฉันกังวลว่า ลักษณะเฉพาะของช่องคลอดที่แตกต่างกันในแต่ละคน อาจมีผลต่อความสามารถในการหลุดรอดของน้ำอสุจิค่ะ)

2.การร่วมเพศนี้ ไม่มีการสอดใส่ใดๆเลยแม้แต่นิด อย่างมากที่สุดคือ ส่วนหนึ่งของอวัยวะเพศหญิง สัมผัสกับอวัยวะเพศชายซึ่งอยู่ภายในบ๊อกเซอร์ค่ะ อย่างนี้ มีโอกาสเสี่ยงทำให้น้ำอสุจิหลุดเข้ามาในช่องคลอด จนก่อให้เกิดการท้องหรือไม่คะ

3.ฉันควรกินยาคุมฉุกเฉินไหมคะ

 

ดิฉันเห็น นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนาสกุล ได้ให้คำตอบไปแล้วส่วนหนึ่งว่า การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีการสอดใส่เลยนั้น จะไม่ทำให้ตั้งครรภ์อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ฉันขออนุญาตรบกวนสอบถามคุณหมออีกครั้ง เพื่อความแน่ใจค่ะ ว่าในกรณีของฉันนั้น จะไม่มีการตั้งครรภ์เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และหากในกรณีของฉันมีโอกาสเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์แม้เพียงเล็กน้อย รบกวนคุณหมอให้ความกระจ่างด้วยนะคะ เพื่อที่ฉันจะได้ดำเนินการตามคำแนะนำของคุณหมอต่อไปค่ะ

 

ขอบพระคุณมากค่ะ

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 164ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.68 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Pph2*****6

21 มีนาคม 2559 10:31:52 #2

เพิ่มเติมค่ะ หากต้องการตรวจสอบการตั้งครรภ์เพื่อความแน่ใจ ควรตรวจสอบช่วงไหนคะ มีเพศสัมพันธ์วันที่ 19 มีนา 2559 ค่ะ ประจำเดือนครั้งล่าสุดมาประมาณต้นเดือนมีนาค่ะ (จำวันที่แน่นอนไม่ได้ อยู่ระหว่าง 5-13 มีนาคม ช่วงสัปดาห์นี้ค่ะ) ปกติเป็นคนประจำเดือนมาไม่ตรงกันค่ะ ประจำเดือนมักจะมาช้ากว่าเดือนก่อนๆ ประมาณ3-4วันค่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

22 มีนาคม 2559 14:26:41 #3

ถ้าไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศก็ไม่ควรตั้งครรภ์แน่นอนค่ะ คุณไม่ควรกังวลมากเกินไป ความเครียดจะทำให้รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อนได้ จนคุณอาจจะรู้สึกกังวลว่าอาจจะมีการตั้งครรภ์ ควรทำใจให้สบาย ถ้ารอบเดือนไม่มาตามปกติก็ควรตรวจปัสาวะทดสอบการตั้งครรภ์เพื่อความสบายใจ หรืออาจจะไปตรวจเลือดเพื่อดูระดับฮอร์โมน hCG เพื่อให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นว่าคุณไม่ตั้งครรภ์แน่นอน อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่พร้อมที่จะมีบุตรก็ควรคุมกำเนิดให้ดีด้วย เพราะอาจจะพลาดและเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ค่ะ