กระดานสุขภาพ

อาการหายใจไม่เต็มอิ่ม รู้สึกจุกๆที่อก นี่มาจากอะไรครับ
Topl*****k

1 กุมภาพันธ์ 2559 07:41:50 #1

ผมรู้สึกหายใจไม่เต็มอิ่ม รู้สึกจุกๆที่อก เหมือนหายใจแล้วไม่เข้าปอดอะครับ ผมไม่มีไข้ มีไอแห้งๆบ้าง รู้สึกมีเสมหะนิดๆติดที่คอบางเวลา ไม่มีเรอเปรี้ยว แต่มีเรอแล้วกลิ่นแรง - -* มักจะเป็น 2-3 ชั่วโมง หลังทานอาหาร เป็นตอนบ่ายๆแบบนี้ กับหลังอาหารเย็น มันเหมือนหายใจไม่สุด เซงมากๆ แล้วเมื่อวานก็ได้กลิ่นแปลกๆคล้ายกลิ่นยาติดจมูกตลอดๆ มีแต่หายใจไม่เต็มปอด กับจุกๆครับ บางคืนก็หายใจไม่เต็มอิ่มมันลำคาญมาก

1. อาการแบบนี้เค้าเรียกกรดไหลย้อนหรอครับ?
2. อาการแบบนี้เข้าข่ายอะไรเกี่ยวกับโรคทางปอดไหม?

ผมพึ่งไปหาแพทย์ หู จมูก คอ มาวันก่อน ไปหาเพราะอาการคันหูมากๆ หมอก็ส่องหูตอนนั้นคันหูมากๆแล้วบอกว่า เราไอด้วย หมอเลยถามเราว่าตื่นมาคอแห้งไหม แล้วส่งคอเราบอกมีรอยแดงๆ และหมอเลยหยิบใบปลิว GERD มาให้ไปอ่านดูต่างหน้า แต่ก็ไม่ได้ให้ยาอะไรเกี่ยวกับ GERD มา ให้แค่ bromhexine มา แต่จากที่ได้อ่านๆใบบลิวแล้วอาการก็มีบางอย่างคล้ายๆกับอาการที่ผมเป็นอยู่ และบางอย่าไม่คล้าย เช่นผมไม่ได้เรอเปรี้ยว และเรอไม่บ่อย แต่มีกลิ่นแรง และไม่มีอาการแสบร้อนกลางอก ไม่มีเสียงแหบ ไม่มีเจ็บคอ

อ้อ ผมเคยตรวจ EKG หลายรอบ เอ็กซเรย์ปอด 1 ครั้ง และอัลตร้าซาวหัวใจ 1 ครั้ง กับอายุกรรมหัวใจแล้ว เมื่อต้นปี หมอหัวใจก็บอกทุกอย่างปกติครับ มีหัวใจเต้นเร็วบ้างแต่ไม่ผิดจังหวะครับ

ผมเป็นอะไรครับ กังวลมากเลยครับ

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 77 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 30.84 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Topl*****k

1 กุมภาพันธ์ 2559 07:44:56 #2

ขอโทษครับ ลงผิดบอร์ด ผมไปลงมี่ หู คอ จมูกแล้วครับ