กระดานสุขภาพ

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
Cool*****1

11 มกราคม 2559 15:45:46 #1

สวัสดีครับคุณหมอผมมีเรื่องรบกวนเกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อาทิ HIV ซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม เริม หูดหงอนไก่ จึงอยากจะให้คุณหมอช่วยชี้แนะด้วยครับ

1.เมื่อเดือนธันวาที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) ผมไปนวดกษัย โดยเลือกแบบ Body to Body ซึ่งจะเป็นบริการที่เน้นการสร้างอารมณ์ทางเพศให้กับลูกค้า ไม่มีการร่วมเพศในลักษณะของการสอดใส่ ไม่มีการทำออรัล ซึ่งจะเน้นไปทางนวดน้ำมันที่อวัยวะเพศและทำการสำเร็จความใคร่ให้กับทางลูกค้าโดยการใช้มือจากฝ่ายหญิงแทน โดยจะเริ่มจากการอาบน้ำ ซึ่งฝ่ายหญิงจะเข้ามาลูบไล้ไปทั่วร่างกายขณะอาบน้ำและใช้ร่างกายเบียดเสียดถูไถไปตามเรือนร่าง เพื่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศ จากนั้นฝ่ายหญิงจะสำเร็จความใคร่ให้กับผมด้วยมือ หลังจากอาบน้ำเสร็จก็มานวดต่อที่เตียง หลังจากนวดได้สักพัก ฝ่ายหญิงเริ่มบิ้วอารมณ์ให้ผมด้วยการเลียหัวนม และสำเร็จความใคร่ให้ผมด้วยมืออีก 1 รอบ อยากทราบว่าการมเพศสัมพันธ์ในลักษณะดังกล่าวมีความเสี่ยงในการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จำพวก HIV ซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม เริม หูดหงอนไก่หรือไม่ 

2.ในตอนแรกที่ฝ่ายหญิงสำร็จความใคร่ให้ผมในห้องน้ำ เธอได้หันหลังให้ผมและเอื้อมมาจากด้านหน้า โดยผ่านหว่างขาเธอมาจับที่อวัยวะเพศของผม หากส่วนหัวองคชาติ (ไม่รวมรูท่อปัสสวะ) ได้ไปสัมผัสถูกบริเวณปากช่องคลอดของฝ่ายหญิงในช่วงนั้น (แต่ไม่นานมาก) ผมมีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใดที่จะเกิดการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จำพวก HIV ซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม เริม หูดหงอนไก่

3.ในขณะอาบน้ำฝ่ายหญิงได้ใช้มือมาลูบไล้ที่ส่วนหัวองคชาติ ผมอยากทราบว่า หากมือของฝ่ายหญิงเปื้อนสารคัดหลั่งของเธอ แล้วมาสัมผัสที่หัวองคชาติ (ในขณะนั้นมีการอาบน้ำด้วย) ผมมีความเสี่ยงในการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จำพวก HIV ซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม เริม หูดหงอนไก่หรือไม่

4.ในทางการแพทย์และองค์การอนามัยโรค โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อาทิ HIV ซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม เริม หูดหงอนไก่ จะเกิดการติดต่อได้ก็ต่อเมื่อต้องมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะขิงการสอดใส่ทางช่องคลอด สอดใส่ทางทวารหนัก ทำออรัลเซ็กส์ เท่านั้นใช้หรือไม่ครับ หากเป็นการช่วยสำเร็จความใคร่ด้วยมือนั้นในทางการแพทย์เคบพยผู้ตืดเชื่อหรือไม่

5.จากรูปผมเป็นเพียงโรคผิวหนังหรืออาการที่บ่งบอกว่าผมมีโอกาสติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (หากวิเคราะห์จากคำถามทั้งหมดที่กล่าวมา) 

http://haamor.com/media/images/webboardpics/cooljelly7401-26509-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/cooljelly7401-26509-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/cooljelly7401-26509-3.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/cooljelly7401-26509-4.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/cooljelly7401-26509-5.jpg

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.96 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Cool*****1

11 มกราคม 2559 15:48:24 #2

http://www.mx7.com/view2/yQwS3wDmV34Qc4Jy

http://www.mx7.com/view2/yQwSd63MzJRhkHra

http://www.mx7.com/view2/yQwSlfzt6c5zvtEh

http://www.mx7.com/view2/yQwSu72wbCkBY3Z1

http://www.mx7.com/view2/yQwSCYvzh9ee6BY3

ลิงค์รูปนะครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

13 มกราคม 2559 10:38:49 #3

มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้ ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5% หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1% ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065% ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05% ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึนถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย ในกรณีของคุณถ้าไม่มีการสอดใส่ ไม่มีการทำออรัลเซ็กส์ การที่นิ้วมืออาจจะมีการสัทผัสสารคัดหลั่งหรือเมือกจากช่องคลอด ทางการแพทย์ถือว่าไม่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อเอดส์ ส่วนโรคซิฟิลิส โรคหนองใน หนองในเทียม ก็เช่นเดียวกัน จะต้องมีการสอดใส่ หรือการทำออรัลเซ็กส์ ส่วนโรคที่อาจจะติดต่อทางการสัมผัสอย่างใกล้ชิด ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นโรคนั้นๆอยู เช่น หูดหงอนไก่ แผลเริมโดยมีการสัมผัสหรือถูไถกับแผล ก็อาจจะมีโอกาสติดได้ ส่วนรูปที่ส่งมา เห็นเป็นตุ่มแดงๆหลายๆตุ่ม ซึ่งอาจจะเป็นโรคผิวหนัง เช่น ภูมิแพ้ หรือแพ้แมลง เช่นยุงกัด ซึ่งจะมีอาการคันร่วมด้วย หรืออาจจะเป็นการอักเสบของต่อมขนใต้ผิวหนังคล้ายกับการเกิดสิว หรือการเป็นฝี ซึ่งการรักษาก็จะแตกต่างกันไป ในกรณีที่ถ้าเป็นผื่นที่ไม่มีอาการคัน หรือเจ็บ และมีต่อมน้เเหลืองที่ขาหนีบหรือที่ข้างคอโตด้วย ก็อาจจะเป็นผื่นของซิฟิลิสระยะที่สอง โดยสรุป ในกรณีของคุณ เท่าที่ดูจากที่ถามมา แสดงว่ามีความกังวลมาก เพือ่ที่จะลดความกังวล แนะนำให้ตรวจเลือดเอดส์และซิฟิลิส โดยใช้สิทธิที่มี เช่น ประกันสังคม บัตรทอง ไม่ต้องเสียค่าตรวจ การตรวจเลือดเพื่อดูว่ามีการติดเชื้อเอดส์หรือไม่ วิธีที่ตรวจได้เร็วที่สุดหลังมีความเสี่ยงคือการตรวจด้วยด้วยวิธี NAT คือการตรวจส่วนของเชื้อไวรัสเอชไอวีสามารถตรวจได้เร็วขึ้น คือประมาณ 1 อาทิตย์หลังมีความเสี่ยง แต่จะมีตรวจเฉพาะห้องแล็บใหญ่ๆและมักใช้ในงานวิจัย เนื่องจากมีราคาแพง แนะนำให้ตรวจด้วยวิธีที่ใช้กันทั่วไป คือ GEN 4 ซึ่งเป็นการตรวจแอนติเจนและแอนติบอดี สามารถตรวจได้หลังมีความเสี่ยงประมาณ 3-4 อาทิตย์ ถ้าผลเป็นลบ ก็แสดงว่าไม่ติดเชื้อ แต่ควรตรวจซ้ำหลังเสี่ยงครบ 3 เดือน ซึ่งถ้าผลเป็นลบ ก็ไม่ติดเชื้อเอดส์

นพ.อนุพงศ์