กระดานสุขภาพ

คุณหมอรบกวนตอบหน่อยนะคะ กังวลมาก จะท้องไหมในกรณีนี้ ?
Anonymous

11 มกราคม 2559 11:03:29 #1

จับอวัยวะของแฟนค่ะ...แค่จับนะค่ะ แล้วของแฟนแข็งตัวเราตกใจ เราจับได้สักพัก  แต่เราไม่ได้ช่วยแฟนสำเร็จความใคร่ ไม่มั่นใจว่าตอนนั้นแฟนหลั่งน้ำอสุจิหรือเปล่า? แต่แฟนบอกว่าไม่มั่นใจ ไม่น่าจะหลั่งน้ำอสุจิ  เราก็กลัวว่าในมือเราจะมีน้ำอสุจิไหม แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ขอถามเป็นกรณีว่า 

ถ้าเกิดว่าตอนนั้นมือเปื้อนน้ำอสุจิ แล้วเราไปจับสิ่งของ...เช่นกระเป๋า เสื้อผ้า แล้วเข้าห้องน้ำ โดยไม่ได้ล้างมือ แล้วดันไปจับอวัยวะเพศของตัวเอง เรามีโอกาสท้องไหม ?

และถ้าเกิดว่า ตอนนั้นเราไม่ได้จับสิ้งของ...แต่มือเราเปื้อนอสุจิโดยไม่ได้ล้างมือ...แล้วเข้าห้องน้ำ แล้วจับอวัยวะเพศของตนเอง จะมีโอกาสท้องไหม 

และถ้าเกิดว่า ตอนนั้นเราไม่ได้จับสิ่งของ แต่มือเราเปื้อนอสุจิ แล้วไม่ได้ล้างมือ แล้วเข้าห้องน้ำโดยที่เราเอามือไปจับอวัยวะเพศตนเอง จนถึงช่องคลอด จะมีโอกาสท้องไหม ?

พอดีไปอ่านบทความว่า..."ถ้ามือเปื้อนอสุจิแล้วเอามือไปโดนอวัยวะเพศ มีโอกาสที่จะท้อง" เราเลยกังวล กลัวว่าตนจะท้อง 

ปล.เรากับแฟนไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กัน ไม่มีการสอดใส่ ทั้งภายนอกและภายใน แต่มือเราไปเปื้อนอสุจิ แล้วโดนอวัยวะเพศ เรากังวลว่าจะท้องไหม #รบกวนคุณหมอตอบหน่อยนะคะ กังวล และเครียดมากค่ะ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี คุณหมอช่วยด้วยค่ะ 

อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 152ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.48 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

11 มกราคม 2559 11:17:12 #2

คุณหมอ รับกวนตอบหน่อยนะค่ะ คือกังวลมากจริงๆ จะท้องไหม ? ได้โปรดเถ้อะค่ะ 

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

13 มกราคม 2559 10:37:37 #3

ถ้าไม่มีการสอดใส่ไม่ควรตั้งครรภ์ โดยปกติเชื้ออสุจิจะตายง่ายเมื่ออยู่ในอากาศที่แห้งหรืออุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม จากประวัติคุณไม่ควรตั้งครรภ์เลยค่ะ เพราะมือไปสัมผัสสิ่งของอื่นๆ และทิ้งช่วงเวลากว่าจะมาเข้าห้องน้ำ เชื้อจะตายไปหมดแล้วค่ะ ในกรณีที่มีความวิตกกังวลมากก็สามารถตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ได้ตลอดเวลา สามารถหาซื้อตามร้านสะดวกซื้อมาตรวจด้วยตนเองได้ จะได้ลดความเครียดและความวิตกกังวลลงไป

พญ.สายฝน