กระดานสุขภาพ

เลือดออกแต่ไม่เจ็บ ช่วยด้วยค่ะ
Anonymous

24 ธันวาคม 2558 16:36:22 #1

หนูอายุ17ค่ะ วันที่ผ่านมาแฟนใช้นิ้วอยู่ดีๆก็มีเลือดสีแดงเต็มนิ้วแฟนเลยค่ะตกใจมาก แต่ไม่รู้สึกเจ็บเลยนะค้ะ จากนั้นก็หยุดทำแล้วเข้าห้องน้ำปัสสาวะปกติค่ะก้มีเลือกไหลครากออกมาเหมือนประจำเดือนปกติ นึกว่าประจำเดือนมาแต่พอผ่านไป1วันไม่มีเลือดประจำเดือนเลยค่ะอาการปวดท้องน้อยปวดหลังเวลามีประจำเดือนก็ไม่มี แต่เจ็บหน้าอกอาการทั่วไปที่รอประจำเดือนมายังมีอยู่ สงสัยมากว่าเลือดอะไรกลัวติดเชื้อหรือเป็นโรคค่ะ แต่ไม่เคยทำอะไรสุ่มเสี่ยงนะค้ะ ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่มาเป็นเดือนแล้วค่ะ ประจำเดือนมาปกติ อาการตอนนี้คืออาการทั่วไปของประจำเดือนใกล้จะมาค่ะ เช่นเจ็บหน้าอก เมื่อยล้ารู้เพราะสังเกตตัวเองทุกเดือนค่ะ เดือนที่แล้วมาวันที่6 วันนี้วันที่ 24 ก็ใกล้ๆจะมาแล้ว แต่เลือดหลังการใช้นิ้วคืออะไรค้ะ อัตรายมากแค่ไหนค้ะ
อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 42 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.82 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

28 ธันวาคม 2558 17:08:31 #2

เป็นเหมือนกันค่ะ ปกติจะไม่ได้ใช้นิ้ว แต่เมื่อวานตอนแฟนเอามือออกมาดูก็มีเลือดออกมาด้วยค่ะ เป็นน้ำเลือดจางไม่ข้น ไม่รู้สึกเจ็บ พอเช้ามา ตอนมีพสพ.ก็ไม่มีเลือดนะคะ เป็นเพราะเล็บของแฟนอาจจะโดนอวัยวะข้างในรึเปล่าค่ะ ปล.ขออนุญาตเจ้าของถามต่อบอร์ดนี้นะคะ น่าจะมีอาการคล้ายๆกัน อยากทราบเหมือนกันค่ะ^^ ปล2.รบกวนคุณหมอตอบด้วยนะคะ
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

17 มกราคม 2559 12:39:14 #3

หากเลือดที่ออกมานั้น เป็นช่วงที่จะมีประจำเดือนอยู่แล้ว หมอก็คิดว่าเป็นเลือดประจำเดือนนะครับ แต่การสอดใส่นิ้วหรืออะไรก็ตามไปในช่องคลอดนั้นอาจทำให้มีการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อในช่องคลอดนะครับ อาจทำให้เลือดออกหรือติดเชื้อได้นะครับ แต่หากเลือดที่ออกมาน้ันไม่ได้อยู่ในช่วงที่มีประจำเดือน ก็ควรมาพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุนะครับ