กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนเลื่อนจะท้องไหมครับ แล้วอาการที่แฟนผมเป็นบ่งบอกอะไรหรือป่าวอ่ะครับ
Cot*****t

12 ตุลาคม 2558 02:13:18 #1

สวัสดีครับคุณหมอ

คือแฟนผมประจำเดือนไม่มาประมาณ9วันแล้วครับตั้งแต่ประมาณวันที่3 คือก่อนหน้านี้ผมมี พสพ.กับแฟนแบบไม่สอดใส่แบบถูไถภายนอกเฉยๆอ่ะครับ โดยที่แฟนใส่ผ้าอนามัยและกางเกงในครับ เวลาหลั่งก็จะหลั่งโดยที่ไม่ให้โดน บริเวณตรงนั้นของแฟน โดนหลั่งบริเวณอื่นอ่ะครับเช่นหน้าท้อง ไม่ทราบถ้าแบบนี้จะทำให้ท้องได้มั้ยครับ 
แล้วก็คือตอนตั้นเดือนที่ผ่านมาแฟนป่วยเจ็บคอ ไม่สบายเป็นไข้อยู่ 1วันแต่เจ็บคออีกหลายวันอ่ะครับ ผมก็ซื้อยามาให้กินทั้งแก้ไข้(พารา)แล้วก็แก้เจ็บคอ(ยาฆ่าเชื้อ Amoxy RX 500 mg)มาให้กินพึ่งหมดไปอ่ะครับ โดยปกติแฟนผมก็กินacnotin รักษาสิวอยู่ด้วยครับ ช่วงต้นเดือนนี่ก็เป็นช่วงสอบด้วย ไม่ทราบว่าพวกนี่เป็นสาเหตุทำให้ประเดือนเลื่อนไหมอ่ะครับ ตอนไม่สบาย แฟนก็มีอาการท้องอืดบ้าง แบบเวียนหัวบ้าง ฉี่บ่อยขึ้น ตอนนี้เวียนหัวกับท้องอืดไม่เป็นแล้วครับ จะมีก้แค่ที่ฉี่บ่อยขึ้นอ่ะครับ แบบถ้ากินน้ำสัก2แก้วก็จะบ่อยขึ้นเลยอ่ครับ
อาการพวกนี้บ่งบอกอะไรหรือป่าวอ่ครับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 64 กก. ส่วนสูง: 174ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.14 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

20 ตุลาคม 2558 04:38:06 #2

ถ้าไม่มีการสอดใส่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ ไม่ตั้งครรภ์แน่นอน การที่รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อนเป็นผลมาจากรังไข่ทำงานไม่ปกติ เช่น ไม่มีไข่ตก หรืออาจจะเกิดจากความเครียด ไม่สบาย เป็นต้นก็ได้ การทานยารักษาสิว acnotin ไม่มีผลทำให้รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อน ถ้ารอบเดือนเลยกำหนดไปนานก็สามารถทานฮอร์โมนเพื่อให้รอบเดือนมาได้ ฮอร์โมนที่ใช้ส่วนใหญ่คือโปรเจสโตรเจน ซึ่งสามารถปรึกษาเภสัชกรตามร้านขายยาหรือมาพบแพทย์เพื่อรับฮอร์โมนไปทานได้ค่ะ