กระดานสุขภาพ

ผมขอคำแนะนำหน่อยครับว่าควรหรือไม่ควรทำ
Bokm*****y

20 กันยายน 2558 06:28:53 #1

คือผมมีปัญหานี้มานานหละ ครับ ที่อวัยวะเพศของผมมันจะมีหนังหุมปลายอยู่ ไม่ก่อนนี้ผมช่วยตัวเอง(ชักว้าว) ทุกครั้งหลังจากเสร็จกิจ ก็มักจะปวดที่ลำอวัยวะเพศและรามไปถึงโคนจนมาถึงปุจจุบันผมมีอะไรกับแฟนหลังจากเสร็จกิจแล้วทุกครั้งเช่นกันผมก็มักจะปวดที่เดิม  ผมก็เพิ่งเริ่มมาสังเกตุได้ไม่นานนี้เอง ว่า ส่วนหนังหุมปลายของอวัยวะเพศผมเวลามันถอก(ขออภัยคำไม่สุภาพ)ลงมาประมาณกลางลำ ผมสังเกตุเห็นว่ามันรัดติ้วแบบ ปกติส่วนกลางลำมันแบบขนานเสมอกันพอถอกลงมามันก็เป็นแบบเนื่้อถูกลัดไว้  ผมเลยคิดว่ามันอาจเป็นต้นเหตุของอาการปวดของผมทุกๆครั้งหลังเสร็จกิจ

  และผม ก็ได้เพิ่งดูคลิปจาก youtube คลิปนึง เป็นรายการมีคนถามนายแพทย์ เกี่ยวกับการขยายขนาดโดยการตัดผังพืดออก  

  "ผมเลยมาคิดได้ว่า หากผมไปหาคลีนิคศัยกรรมแล้วให้หมอผ่า ผ่าเฉพาะหนังหุมปลายส่วนที่มันลัดคลอด จะได้ไหมครับ"

  (ผมไม่ได้ต้องการให้น้องชายผมใหญ่ แค่ต้องการให้หายจากอาการปวดทุกคลังหลังเสร็จกิจ ถึงแม้มันจะไม่ได้แบบปวดมากจนเดินไม่ได้แต่ มันปวดนาน จนบางคลั้งต้องกินพารา)

และลืมไปครับ เดี่ยวอีกสักพักผมจะเอารูปมาลงให้ดูครับว่าลักษณะ มันเป็นเช่นไร

ขอบคุณครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/bokmidiy-24768-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/bokmidiy-24768-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/bokmidiy-24768-3.jpg

อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 184ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.56 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

21 กันยายน 2558 12:07:49 #2

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป อาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไป ก็ควรขลิบครับ ในกรณีของคุณที่มีส่วนของหนังหุ้มปลายยังติดอยู่และมีอาการเจ็บ ตึง เวลาแข็งตัว แนะนำขลิบครับ สรุป ถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ

การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2 -4 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย ในกรณีของคุณ ดูจากรูปที่ส่งมา หนังหุ้มรูดเปิดได้ แต่จะรัดแน่นเวาลอวัยวะเพศแข็งตัว ทำให้เจ็บเวลามีการร่วมเพศ และอาจจะเป็นแผลได้ง่าย แนะนำขลิบหนังหุ้มปลายครับ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ

Bokm*****y

22 กันยายน 2558 07:36:45 #3

ขอบคุณครับ

แล้วขอถามอีก อย่างครับหมอ คือ ผมสามารถ เข้าไปทำในคลีนิคได้หรือ ป่าว คลีนิคมันเขียวว่า ศัยกรรม ตกแต่ง และเสริมความงาม

หรือ ว่างโีงพยาบาลเลย

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 กันยายน 2558 14:37:12 #4

แนะนำให้หาหมอศัลยกรรมระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ ไม่ใช่ศัลยกรรมตกแต่ง และควรจะทำในโรงพยาบาล เนื่องจากความพร้อมและความสะอาดของห้องผ่าตัดจะดีกว่าในคลินิกครับ