กระดานสุขภาพ

เสียงไม่
Anonymous

22 สิงหาคม 2558 06:27:00 #1

ผมด้ายมีอะไรกับสาวประเพศสองคนหนั้งคับที่แปลงเพสแลัวครับ ครั้งแรกผมก็ด้ายมีอะไรกันไสถุงยางแต่มีการเลียและจุบที่หัวนมกันทั้งสองคนครับ และไช้นิ้วดัวย   ไม่มีการจุบปากกัน

ครั้งที่สองผมด้ายมีอะไรกันต่อครับ แต่นี้ระวางมีอะไรกันน้องชายผมมันไม่แข็งครับ ผมเคยถอดถุงออกครับ รอไม่เกิน20 วิครับแลัวใส่ถุงยางอันเดิม(อันที่สอง)

แลัวต่อจนเส็จครับ พอเส็จแลัวผมดูที่ว่าถุงไม่มีการแตกเพราะว่านำ้อยู่ในถุงครับ แลัวผมไปล้างตัว ตอนกลับผมรู้ว่าปากเธอเป็นเรึม ผมจะเสี่ยงมากไมครับ

อายุ: 30 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 82 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

23 สิงหาคม 2558 14:45:02 #2

มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้ ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5% หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1% ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065% ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05% ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึนถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย ในกรณีของคุณที่มีการร่วมเพศกับสาวแปลงเพศ ถ้ามีการใช้ถุงยางและถุงยางไม่ขาด ก็ไม่น่าจะติดเชื้อเอดส์ เพราะการเลียหัวนมหรือการใช้นิ้ว ทางการแพทย์ ยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อได้ ส่วนเรื่องเริม ถ้า คู่นอนเป็นแผลเริม ขณะมีมีการทำออรัลเซ็กส์หรือจูปปาก หรือเลียหัวนม ก็อาจจะมีโอกาสติดเชื้อเริมได้ ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัส Herpes simplex อาการจะเป็นหลังจากที่มีความเสี่ยงประมาณ 5 -10 วัน ในกรณีที่เป็นครั้งแรก จะมีอาการรุนแรง เช่น มีตุ่มน้ำหลายๆกลุ่ม ปวดแสบปวดร้อน ตุ่มน้ำแตกเป็นแผลเจ็บและอาจมีการติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย นอกจากนี้อาจมีไข้ ต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบโต ต้องรักษาโดยกินยาอะซัยโครเวียร์ (Aciclovir) ครั้งละ 200 มิลลิกรัม ทุก 4 ชั่วโมง (วันละ 5 เม็ด)ประมาณ 1 อาทิตย์ และเมื่อเป็นแล้ว มักเป็นๆหายๆ เพราะจะมีเชื้อไวรัส Herpes) ไปแฝงตัวอยู่ที่ปมประสาทใต้ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศ เมื่อมีการกระตุ้น เช่นการร่วมเพศ การช่วยตัวเอง ก็จะเป็นซ้ำ โดยอาจมีอาการปวด เสียว บริเวณผิวหนังก่อนที่จะเป็นแผล แต่การเป็นซ้ำครั้งต่อๆไปจะไม่รุนแรง โดยสรุป เรื่องเอส์ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำตรวจเลือดโดยใช้สิทธิที่มี เช่น บัตรทอง ประกันสังคม ไม่เสียค่าตรวจครับ

Anonymous

24 สิงหาคม 2558 02:39:32 #3

การถอดแลัวไส่ถุงยางผมว่าหน้าจะด้านเดียวกัน เพราะไสด้ายลูบลงครับ  และผมออรัลไส่ถุงครับ  ผมเสียงมากไมครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

26 สิงหาคม 2558 14:38:55 #4

ถ้าแน่ใจว่าไม่มีการเปื้อนสารคัดหลั่ง รวมทั้งมีการใช้ถุงยางในการทำออรัลเซ็กส์ ก็ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอดส์ ถ้าไม่แน่ใจ แนะนำตรวจเลือเอดส์ตามสืทธิที่มี เช่น บัตรทอง ประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจ