กระดานสุขภาพ

รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
Anonymous

8 สิงหาคม 2558 16:50:38 #1

คือผมเป็นชายรักชายนะ ครับ แฟนผมอวัยวะเพศของเขา มันไม่สามารถถอกสุดได้ครับ คือมันเป็นหลังจากที่เรามีเซ็กต์ กันครั้งล่าสุดใส่ถุงยางนะครับ(ผมกับเขาใส่ถุงยางตลอดครับ) คือเขาสามารถถอกได้สุดมาตลอดเขาเพิ่งมาเป็นช่วงนี้ครับ แฟนผมอายุ16ปีครับ เขามีแผลถลอกตรงหนังหุ้มครับและตรงเส้นสองสลึงแผลเขามันเหมือนหนังลอกอะครับแต่วันนี้หายแล้วเหลือแค่อาการตึงๆไม่สามารถถอกสุดได้ตอนเเข็งตัว ไม่ทราบว่าจะเป็นอะไรมากไหมครับ

รบกวนคุณหมอหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ 

 

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 76 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.82 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

13 สิงหาคม 2558 03:49:07 #2

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง
ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป อาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไป ก็ควรขลิบครับ ในกรณีของคุณที่มีส่วนของหนังหุ้มปลายยังติดอยู่และมีอาการเจ็บ ตึง เวลาแข็งตัว แนะนำขลิบครับ สรุป ถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2-4 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย ในกรณีของคุณที่เคยรูดเปิดได้ แต่เมื่อมีการร่วมเพศและเป็นแผล เมื่อแผลหาย หนังหุ้มอาจจะมีการหดหรือเป็นแผลเป็น ทำให้หนังไม่ยืดหยุ่นเหมือนเดิมจึงรูดเปิดไม่ได้ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ

Anonymous

13 สิงหาคม 2558 07:24:37 #3

ขอบคุณครับ คุณหมอ คือตอนนี้อาการเขาดีขึ้นแล้วครับแต่ เขามียังคงเป็นแผลที่เส้นสองสลึงกับหนังหุ้มอยู่ครับอันผมสอบถามจากเจ้าตัวตลอดว่าดีขึ้นไหมเขาบอกว่าดีขึ้น แต่ไม่่ได้เป็นอะไรมากใช้ไหมครับ คือผมจะพาเขาไปหาหมอแต่เขาไม่ไป ไป รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

18 สิงหาคม 2558 14:09:18 #4

ตามที่ได้ตอบไปแล้ว ถ้าเป็นแผลฉีกขาดจากการเสียดสัขณะร่วมเพศ แผลก็จะหายได้ ใน 5-7 วัน เมื่อหายแล้ว ถ้าหนังหุ้มตึง รูดเปิดไม่ได้ หรือรัดเวลาแข็งตัว ก็ควรจะขลิบ ถ้าไม่ขลิบ เวลามีการ่วมเพศ หรือมีการสอดใส่ ก็อาจจะเป็นแผลอีกได้ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ