กระดานสุขภาพ

กังวลมากค่ะ กรณีแบบนี้มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมคะ? อยากทราบเรื่องยาคุมด้วยค่ะ
Napa*****n

15 กรกฎาคม 2558 15:25:29 #1

สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องจะปรึกษาค่ะ
ณ วันที่ 31 พฤษภาคม ดิฉันแล้วแฟนได้เกือบมึเพศสัมพันธ์ (หรือเรียกว่ามีก็ไม่ทราบค่ะ)
คือเเฟนของดิฉันได้นำนิ้วของเขามาสัมผัสบริเวรอวัยวะเพศของดิฉันค่ะ ไม่ได้มีการสอดใส่เค้าไปแต่อย่างใดนะคะ
คือแต่จับๆถูๆเฉยๆ แต่อาจจะโดนปากช่องคลอดบ้างก็ไม่แน่ใจค่ะ ยังไม่ได้มีการสอดใส่แน่นอน ทั้งนิ้วและทั้ง
อวัยวะเพศของเขาค่ะ แต่ทีนี้ดิฉัน กังวลมากว่าจะท้องได้รึป่าว เพราะว่าเขาได้จับอวัยวะเพศของตัวเอง
ก่อนมาจับของดิฉัน เขายังไม่เสร็จนะคะ ไม่แน่ใจด้วยว่ามีน้ำหล่อลื่นออกมาหรือยัง กลัวว่ามันจะมีอสุจิที่นิ้วเขาเล็ดลอดเข้าไปในเราแล้วทำให้ตั้งครรภ์อ่ะคะ เปนไปได้มั้ยค่ะ แล้วที่ประจำเดือนดิฉันก็เลทหน่ะคะ แต่มานะคะ มาวันที่
11 มิ.ย (ใช้เวลา 37วัน) แต่ดิฉันก็ยังไม่หายกังวลค่ะ ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจไป 3 อันค่ะ ผลลบหมด นะคะ
ตรวจห่างกันอันล่ะหนึ่งอาทิตค่ะ แล้ววันนี้ (9 กค) ก้อปาไป 29 วันแล้วจาการมี ปจด ในเดือน มิ.ย ดิฉันยังคงไม่มา
กังวลและเครียดมากค่ะ ช่วง2-3วันนี้เจ็บกน้าอกมากๆ เจ็บมากว่าปกติ เลยยิ่งกังวลค่ะ คนรอบข้างก็ว่าคิดมากไป แต่ตามอินเตอร์เน็ตมีเคนเล่ายอะมากเลยค่ะว่า ตรวจฉี่ไม่เจอว่าบวก รู้ตัวอีกทีท้องไป 3 เดือนแล้วจ้าา บ้างก็มี ปจด ปกติ แต่ก้อรู้ตัว ตอนท้อง 5 เดือน 3 เดือนแบบนี้แล้วอ่ะค่ะ ดิฉันกังวลมากๆจริง รบกวนเข้าใจและรบกวนผู้รู้ตอบให้คำแนะนำด้วยนะคะ ว่าเคสอย่างดิฉันจะท้องไหมค่ะ? ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

*เพิ่มเติม1* สรุปคือใช่ที่ตรวจไป4อันนะคะ 3 อันแรกลบชัวร์ๆ แต่อันที่4 เปนแบบในภาพค่ะ

 

4th time test

 

*เพิ่มเติม2* วันที่ 10 ก.ค มีอาการรู้สึกเหมื่อน ปจด จะมาค่ะ มาจิงด้วย แต่มาน้อยกว่าปกติมากๆคะ มา 3 วัน ไม่เต็มแผ่นสักวันค่ะ แต่ก็ลักษณะเหมื่อน ปจด นะคะ มีแป็นเลือด เป็นลิ่มๆ เป็นวุ่นๆค่ะ สีก็สดดี พอวันที่ 4-5 ออกมาน้อยเป็นสีน้ำตาลล่ะคะ (spotting) ประมาณนั้นค่ะ แล้วดิฉันก็ลองตรวจตรั้งที่หาค่ะ ครั้งนี้ก็ลบชัดเจน ไม่มีแบบเห็น 2 เส้นลางเหมื่อนตอนตรวจครั้งที่ 4 ดังในภาพ ก็สบายใจไปค่ะ

*เพิ่มเติม3* สบายใจได้ไม่ทันดี ประมาณวันที่ 13-14 ตื่นมาคลื่นไส้มากค่ะ แบบมึนๆ บ้านหมุนๆ วันท่ 14 นี่จัดหนักลยค่ะ ทนอะไรไม่ได้เลย อยากอาเจียนไปหมด กลิ่นอาหารก็หอมนะคะ แต่ได้กลิ่นแล้วคลื่นไส้อยากอาเจียนมาก แบบกิรอะไรไปอ้วกหมด แตงโม กับ มะม่วงสุกยังไม่เว้น น้ำดื่มยังอาเจียนค่ะเป็นทั้งวันนะคะ พอวันนี้ วันที่15 ...ตื่นเช้ามาก็ยังอึนๆมึนๆ อยู่นะคะ แอบคลื่นไส้นิดๆ แต่ดีขึ้นเยอะ คือถานได้ อาหารเข้าปากแล้วยังพอรับไหว ไม่เหมื่อนวันที่ 14 ก.ค คือแบบรู้สึกอาหารรสเปลี่ยน น้ำลายยืดแปลกๆค่ะ พออ่านอาการคนท้องตามเน็ตก็เครียดค่ะ คือไม่ทราบว่าอุปทานหรือเปล่า ตอนนี้ก็ซื้อที่ตรวจอันที่6 ยี่ห้อใหม่ แบบหยอดแทน จะลองตรวจตอน 8 โมงเช้าพรุ่งนี้ค่ะ

เอาตรงๆยังกังวลค่ะ น้ำหนกลดไป 2 กิโลแล้วค่ะ ด้วยความที่ประจำเดือน เดือน ก.ค มาน้อยผิดปกติมาก กลัวเป็นเลือดล้างหน้าเด็กอไรแบบนี้ค่ะ

 

***เพิ่มเติมคำถามค่ะ***

คือช่วง ธันวาปี 2014 ได้ทานยาคุมฉุกเฉินไปทั้งๆที่ไม่ได้มีเพศสัมพั้นธ์ค่ะ ที่กล่องบอกว่า หลังจากกินสักเดือน - สองเดือน ร่างกายจะกลับสู่โหมดปกติค่ะ แต่คือสำหรับดิฉันนี้ก็ 7 เดือนแล้วค่ะ ที่ได้ทานไป ปจด ดิฉัน แต่ล่ะเดือนแปปวนสุดๆ เอาแน่นอนด้วยไม่ได้เลยค่ะ บางรอบก็ 28 วัน บ้างก็ 33 ล่าสุดนี่ 37 และก็มา 30 วัน แบบนี้อ่ะค่ะ คือทั้งที่เมื่อก่อนเป็นคนที่ ปจด มาชัดเจนมาก 28 - 29 วัน มาครั้งล่ะ 4-5 วัน 

คือ พอจะมีวิธีไหนที่จะทำให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติได้ไหมค่ะ กินยา? รอเวลาเอา? หรือมันจะไมกลับมาเป็นปกติอีกต่อไปแลวค่ะ?

รบกวนคุณหมอ และ ผู้รู้ผูเชี่ยวชาญ ด้วยนะคะ (ขอละเอียดนะคะ จิตตกมากค่ะ)

ขอบคุณมากๆค่ะ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/napawon-23556-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/napawon-23556-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/napawon-23556-3.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/napawon-23556-4.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/napawon-23556-5.jpg

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 149ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.62 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Napa*****n

16 กรกฎาคม 2558 23:49:40 #2

เพิ่มเติมนะคะคุณหมอ คือตอนนี้ยังมีอาการอาเจียนอยู่เลยค่ะ แต่น้อยลงมาแล้ว ที่ตรวจอันที่6ซื้อมาเป็นแบบจุ่มค่ะ ตรวจตอนแรกก็ไม่ขึ้นสองขีดมาดูอีกที่เอ้าเห้ยย ขีดที่สองขึ้นจางๆ อย่างนี้คืออะไรค่ะ กังวลมากค่ะ
Haamor Admin

(Admin)

18 กรกฎาคม 2558 03:26:02 #3

ถึง คุณ napawon

ทางทีมงานขอรบกวนช่วยโพสรูปภาพใหม่อีกครั้งนะคะ เนื่องจากลิ้งค์ที่คุณ napawon ส่งมาไม่สามารถดูรูปได้ค่ะ

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1. นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2. เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้ค่ะ

3. หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยระบุชื่อ user ชื่อกระทู้ที่ตั้ง หรือแนบลิ๊งค์กระทู้มาค่ะ

Napa*****n

18 กรกฎาคม 2558 14:25:11 #4

ค่ะได้ทำการตอบกลับส่งภาพไปทางอีเมลแล้วค่ะ รบกวนทีมงานด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
Napa*****n

20 กรกฎาคม 2558 16:21:51 #5

ยังรอคำตอบอยู่นะคะ กังวลมากจนลงกระเพาะแล้วค่ะ. TT^TT
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

21 กรกฎาคม 2558 13:08:03 #6

จากประวัติที่คุณบอกมาไม่ควรตั้งครรภ์ เพระาคุณได้ตรวจปัสสาวะหลังมีเพศสัมพันธ์ถึง 29 วัน ก็ยังไม่พบการตั้งครรภ์อีก เลย ส่วนการตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบการตั้งครรภ์แต่มารู้ตัวอีกทีก็ตั้งครรภ์ไป 3 เดือนนั้น น่าจะเกิดจากการตรวจปัสสาวะผิดหรือไม่ถูกวิธีมากกว่่า เพราะปัจจุบันการทดสอบการตั้งครรภ์โดยแผ่นตรวจทั่วไปมีความไวสูงมาก สามารถตรวจพบการตั้งครรภ์ได้ตั้งแต่ในระยะแรก โดยปริมาณฮอร์โมนเพียง 50 mIU/ml ก็สามารถตรวจพบได้แล้ว ในกรณีที่คุณมีรอบเดอนมาแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ แม้จะมาน้อยก็ตาม แสดงว่าผนังเยื่อบุโพรงมดลูกมีความบางตัวมาก ปริมาณเลือดที่ออกมาจึงน้อย ถ้าหลังจากมีประจำเดือนมาแล้วไม่ามีเพศสัมพันธ์อีกเลยก็ไม่ตั้งครรภ์แน่นอน ส่วนอาการคลื่นไสว้อาเจียนเสียนศีรษะ หรืออาการทางระบบทางเดินอาหารที่ผิดปกติ น่าจะเกิดจากลำไส้แปรปรวน ควรมาพบแพทย์ทางด้านระบบทางเดินอาหารด้วย เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องต่อไปค่ะ ส่วนรอบเดือนที่มีความแปรปรวนน่าจะเกิดจากรังไข่ทำงานไม่ปกติ อาจจะควบคุมโดยการทานยาเม็ดคุมกำเนิดได้ รอบเดือนจะมาปกติและยังช่วยในการป้องกันการตั้งครรภ์ด้วยค่ะ