กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศชายมีปัญหาหนังลอกและรูดหนังหุ้มปลายไม่ได้
Anonymous

26 มิถุนายน 2558 15:58:16 #1

อวัยวะเพศชายมีปัญหาหนังลอกและรูดหนังหุ้มปลายไม่ได้ครับ

เหตุการณ์ขอเล่าละเอียด เบื้องต้นผมป่วยเจ็บคอไม่หายสักทีรักษาอาทิตย์นึงจนต้องกลับไปฉีดยาซ้ำแล้วซ้ำอีกตรวจเลือดฉีดยาแล้วก็จับแอดมิตเพราะเป็นโรคติดเชื้อไวรัสเอ็บสไตบาร์ (EBV) มีหนองในลำคอ

ผมแพ้ซัลฟา และ อิเล็กโทรไมซิน แอดมิตสองคืนไม่แน่ใจว่าได้รับยาแก้อักเสบตัวไหนไปบ้างเพราะคุณหมอใช้เพื่อปรามแบคทีเรียไม่ให้มาร่วมทำงานกับไวรัส สุดท้ายพอผมออกจากโรคพยาบาลแม้ยังไม่หายดีแต่ก็เริ่มสังเกตอวัยวะเพศตนเองว่ามีความผิดปกติ คือ รูดออกมาล้างทำความสะอาดไม่ได้

ปกติเวลาทำความสะอาดผมจะรูดแล้วปล่อยน้ำผ่าน (ผมค่อนข้าง over sensitive สัมผัสมันก็แปล๊บๆผิดปกติคนทั่วไปแล้ว กลุ้มเหมือนกัน แค่นิ้วแตะยังสะดุ้ง เลยมักจะใช้น้ำอุ่นปล่อยผ่านล้างทำความสะอาด หรือใช้พวกผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Bond ล้างน้ำผ่านๆ) ตอนนี้ไม่มีอาคารระคายเคืองคันหรืออื่นใดครับ

ลักษณะคือ เวลาพอรูดหนังหุ้มปลายลงมา เหมือนมันจะติดแบบติดกาว พอพยายามฝืนก็ตึงๆแต่ไม่เจ็บแสบอะไร แล้วเหมือนหนังมันจะเป็นเยื่อๆติด (ตามภาพประกอบ) ยังกับเป็นกาวเชื่อมกว่าจะเปิดหัวได้ยากพอดูเป็นมาสี่ห้าวันแล้วครับ แล้วมันทิ้งลักษณะเหมือนขุยก้อนๆเหลืองๆไว้แต่ผมล้างออกจนหมดตอนนี้ไม่เหลือแล้ว หนังหุ้มปลายพอรูดปลิ้นออกมาบริเวณที่เหนียวๆมันก็เหมือนเป็นแผลลอกดังภาพครับ

ควรทำการรักษาซื้อยาอะไรทาหรือทานอะไรดีครับ หรือควรปรึกษาแพทย์ด้านไหนดีครับ ผิวหนัง หรือว่าหมอทางเดินปัสสาวะครับ

ขอบคุณมากๆเลยครับ ยาวนิดนะครับ อยากให้ข้อมูลละเอียดๆ ผมไม่แน่ใจว่าเพราะยาแก้อักเสบหนักไปรึเปล่า หรือว่าสเตียรอยที่ได้รับบ้าง ตอนนี้ผมเองยังมีตุ่มผื่นขึ้นหมาดๆเพิ่มที่ต้นคอและแก้มบ้างเช่นกันว่าจะไปหาหมอผิวหนังเพิ่มเติม(หลายโรคจังวุ้ย) เครียดครับยอมรับตอนนี้ - -* ผมไม่ได้เที่ยว ผญ ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับใครอะไรมานานมากๆแล้วครับ

ภาพประกอบครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/4008f-23153-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/4008f-23153-2.jpg

อายุ: 30 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 90 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.78 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

26 มิถุนายน 2558 15:58:53 #2



Anonymous

26 มิถุนายน 2558 15:59:47 #3

อัพภาพไม่ได้สักที รบกวนช่วยกดก็อปปี้ url ภาพลงบนเบราเซอด้วยละกันครับ
ขอบคุณมากครับ กลุ้มใจเหลือเกิน

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 มิถุนายน 2558 15:27:14 #4

ดูจากรูปที่ส่งมา น่าจะเกิดจากการแพ้ยา เช่นยาแก้อักเสบบางขนิด เช่นซัลฟา เตตรา หรือยาแก้ไข้ เช่น แอสไพริน เป็นต้น ซึ่งอาการแพ้จะเริ่มด้วย คัน แล้วเริ่มมีแผลพุพองคล้ายแผลไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก พบได้ในบริเวณที่เป็นเยื่อบุ เช่น ในปาก บริเวณอวัยวะเพศ หรือใรลำคอ เยื่อบุกระเพาะอาหาร ลำไส้ ซึ่งถ้าเป็นมากอาจจะมีอันตรายถึงชีวิต ที่เรียกว่า สตีเวน จอห์นสัน ซินโดรม การรักษาคือ ต้องหยุดกินยาที่ส่งสัยว่าจะแพ้ทันที ถ้าเป็นมากต้องกินยาเสตียร์รอยด์ ร่วมกับยาแก้แพ้ ส่วนแผลมี่เป็น ให้ใช้น้ำเกลือล้างแผลที่ซื้อจากร้านขายยา ล้างเช้า เย็น แผลก็จะหายได้ใน 2-4 อาทิตย์ แล้วแต่ความรุนแรงของการแพ้ เมื่อหายแล้วต้องระวังอย่าไปกินยาที่แพ้อีก เพราะอาการแพ้จะเป็นรุนแรงขึ้น ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอผิวหนังหรือหมอที่รักษาเป็นประจำครับ

Anonymous

30 มิถุนายน 2558 13:25:19 #5

ขอบคุณมากเลยครับคุณหมอ