กระดานสุขภาพ

รบกวนด้วยคะ
Anonymous

19 มิถุนายน 2558 21:21:12 #1

คุณหมอคะพอดีมีเพศสัมพันภายนอกกับแฟนอ่ะคะแฟนไม่แตกนะคะแฟนไม่ได้ใส่กางเกงส่วนหนูใส่กางเกงในอ่ะคะตอนนี้มีอาการปวดท้องน้อยซ้ายสลับขวาอ่ะคะแล้วก็มีปวดหลังปวดก้นกบปวดมาหลายอาทิตแล้วคะตรวจครรภ์ไป5ครั้งใช้ผลตอนเช้านะคะ ผลสามารถมั่นใจได้รึป่าวคะคุณหมอว่าเราไม่ท้องจิงๆกังวลมากคะ
อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 52 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.57 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

19 มิถุนายน 2558 21:22:23 #2

เพิ่มเติมนะคะ ผลออกมาเป็นลบอ่ะคะคุณหมอ
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 มิถุนายน 2558 05:25:49 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ และไม่จำเป็นต้องตรวจการตั้งครรภ์ทางปัสสาวะเลยครับ ส่วนในเรื่องอาการปวดประจำเดือนนั้น โดยปกติแล้วอาการปวดนี้จะมีได้อยู่แล้วในผู้หญิงทุกคนในทุกๆรอบเดือนครับ แต่อาการนี้จะไม่ปวดมาจนทำให้ทำงานหรือดำเนิดชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ย่ิงหากเดิมไม่เคยปวดเช่นนี้มาก่อน และ หากมีอาการผิดปกติอื่นๆ เช่น ประจำเดือนมามากทั้งปริมาณและจำนวนวันหากเทียบจากเดิมที่เคยเป็น หรือมีอาการ กะปริดประปรอย อ่อนเพลีย หรือ ใช้ยาแก้ปวดมาก ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุก่อนครับ

Anonymous

25 มิถุนายน 2558 05:43:01 #4

คุณหมอคะคือปวดท้องไม่สัมพันธ์กับรอบเดือนอ่ะคะคือปวดทุกวันเป็นๆหายๆซ้ายสลับขวามีเจ็บหน้าอกบ้างแล้วก็คลำๆไปเจอก้อนตรงหน้าอกซ้ายด้วยอ่ะคะ
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

2 กรกฎาคม 2558 08:28:30 #5

ในเรื่องอาการปวดประจำเดือนนั้น โดยปกติแล้วอาการปวดนี้จะมีได้อยู่แล้วในผู้หญิงทุกคนในทุกๆรอบเดือนครับ แต่อาการนี้จะไม่ปวดมาจนทำให้ทำงานหรือดำเนิดชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ย่ิงหากเดิมไม่เคยปวดเช่นนี้มาก่อน และ หากมีอาการผิดปกติอื่นๆ เช่น ประจำเดือนมามากทั้งปริมาณและจำนวนวันหากเทียบจากเดิมที่เคยเป็น หรือมีอาการ กะปริดประปรอย อ่อนเพลีย หรือ ใช้ยาแก้ปวดมาก ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุก่อนครับ ส่วนในเรื่องหากอาการปวดท้องนั้นไม่สัมพันธ์กับรอบประจำเดือน และอาการนี้ไม่ดีขึ้นหรือมีอาการหลายเดือน ก็ควรมาตรวจประเมินโดยสูตินรีแพทย์นะครับ ในเรื่องก้อนบริเวณหน้าอกนั้น หากคิดว่าเป็นบริเวณเต้านมและก้อนนี้ไม่สัมพันธ์กับรอบเดือน คือ คลำได้ก้อนตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างย่ิงในช่วงหลังหมดรอบเดือน ก็ควรมาตรวจประเมินครับ แต่ในเบื้องต้นนั้น จากอายุค่อนข้างน้อย โอกาสที่จะผิดปกติเป็นก้อนเนื้อร้ายน้อยมากๆครับ