กระดานสุขภาพ

สอบถามเกี่ยวกับการแข็งตัวคับ
Anonymous

3 มิถุนายน 2558 15:47:04 #1

พอดีผมไปขลิบหนังหุ้มปลายมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วครับ

หลังจากพักฟื้นอวัยวะเพศก็แข็งตัวตามปกติเวลามีอารมณ์ทางเพศ

แม้แต่เวลาตอนมีเพศสัมพันธ์ขณะเล้าโลมก็แข็งตัวดีครับ แต่พอจะสอดใส่จะรู้สึกว่ามันแข็งตัวไม่เต็มที่ งอจนสอดใส่ไม่ได้เลยครับ จนบางครั้งมันหดไปเลย แม้จะพยายามรูดก็ยากที่จะทำให้มันแข็งเต็มที่

แต่พอกลับมาเล้าโโลมก็แข็งปกติครับ แต่พอจะสอดใส่ก็เป็นแบบเดิม จนบางครั้งสอดใส่ไม่สำเร็จเลยครับ เกิดจากอะไรหรอครับ

แล้วหลังจากมีเพศสัมพันธ์มันจะมีจ้ำแดงๆ บริเวณรอยต่อที่เคยเป็นรอยเย็บแผลของหมอตอนที่ขลิบ เจ็บเล็กน้อยเหมือนเวลาเป็นแผล แต่ก็จะเจ็บอยู่แค่วันเดียว มันเป็นเพราะอะไรหรอครับ

สุดท้ายอวัยวะเพศของผมมันสั้นเกินไป แค่ 3 - 4 นิ้วเอง เป็นปัญหามากเวลาสอดใส่ เพราะถ้าคู่นอนอวบอ้วนบางครั้งก็สอดใส่ไม่ถึง หรือถ้าสอดใส่ได้มักจะหลุดตลอด มีวิธีแนะนำที่จะทำให้มันยาวขึ้นไหมครับ

อายุ: 26 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 95 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 28.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

5 มิถุนายน 2558 15:51:29 #2

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาต การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 3 นิ้ว เช่นในกรณีของคุณ มีขนาด 3-4 นิ้ง ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ม่ต้องกังวลครับ ส่วนเรื่องภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลังหลั่งเร็ว กลังว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ ถ้ามีคงต้องปรับสภาพจิตใจ อย่าหมกมุ่นในเรื่องเพศ หางานอดิเรก ออกกำลังกาย ดูหนัง งดบุหรี่และเหล้า ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น ในกรณีของคุณให้หยุดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ ปรับสภาพจิตใจ ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ