กระดานสุขภาพ

การขริบหนังหุ้มปลาย
Anonymous

2 มิถุนายน 2558 04:36:24 #1

อยากขริบหนังหุ้มปลายครับ เพราะรู้สึกว่าเวลาแข็งตัวเต็มที่ มันเหมือนบีบรัดเจ็บบริเวณด้านล่าง #เรียกว่าเส้นสลึงหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจ 

เวลาใส่ถุงยางอนามัยรู้สึกว่าเจ็บๆอยู่ดี มีสัมพันไม่ค่อยสะดวกก็เริ่มไม่มีอารมณ์ร่วมแล้วมันก็อ่อนตัวเร็วกว่าปกติ
อันนี้คือปัญหาที่เกิด

ส่วนสิ่งที่อยากทราบคือ

1.ทำขริบหนังหุ้มปลาย รพ.เอกชน กับ คลินิก มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน หรือ รพ.รัฐบาลดูน่าเชื่อถือได้ไหม


2.เคยได้ยินมาว่าสมัยนี้ใช้ไหมละลายกันแล้ว ระยะเวลารักษาเกิน 1 เดือนไหมครับ มีผลกระทบต่อการเดินทาง(ปกติเป็นคนเดินเยอะมากในแต่ละวัน) มากน้อยแค่ไหน


3.ค่าใช้จ่ายเกือน 3.xxx หรือเปล่าครับ มันอยู่ที่ประมานเท่าไหร่ 

ขอบพระคุณมากครับ จะได้เอาไปบอกต่อเป็นกรณีศึกษา เพราะปัญหานี้ เป็นกันเยอะในหมู่ผู้ชายที่หนังหุ้มปลายยาว

เพื่อนๆผมก็เป็น ยิ่งอายุตอนนี้แล้ว ก็ควรจะรีบทำ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 174ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.83 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

2 มิถุนายน 2558 04:42:46 #2

ปิดบังชื่อให้หน่อยนะครับ ผมลืมกด ^^ 

Numk*****n

2 มิถุนายน 2558 09:18:14 #3

ผมก็กำลังรอวันขลิป (4 มิ.ย. 58) เพราะมันยาว และอักเสบบ่อย  ผมไปโรงพยาบาลรัฐ   และใช้สิทธิ์การรักษาพยาบาลได้ตามสิทธิ์ที่ตนมีนะครับ (สำหรับผมใช้สิทธิ์ประกันสังคม)  หมอบอกว่าใช้เวลาในการทำประมาณ 30 นาที ใช้ไหมละลาย  พักใช้งาน  3 สัปดาห์  ผ่าตัดเสร็จกลับบ้านได้เลย ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล ได้ผลประการใดจะมาบอก

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

3 มิถุนายน 2558 13:46:27 #4

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศ เวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป อาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไปเช่นในกรณีของคุณ ที่มีการรัดเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว และเจ็บเวลามีการร่วมเพศ ก็ควรขลิบครับ การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2-3 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือ ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย

  1. ควรทำใน รพ. เพราะห้องผ่าตัดจะเป็นห้องแยกที่ปราศจากเชื้อโรค ส่วนรัฐบาลหรือเอกชน ไม่ได้ต่างกัน ควรให้แพทย์ระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะทำให้
  2. ประมาณ 1-2 อาทิตย์ แผลเริ่มติด และน่าจะติดสนิทใน 3-4 อาทิตย์
  3. ถ้าเป็น รพ. รัฐบาล ประมาณ 1-3 พันบาท ส่วน รพ.เอกชน ขึ้นอยู่กับแต่ละ รพ. อาจจะเป็นหลักหมื่น ให้สอบถามก่อนทำการขลิบครับ

 

นพ. อนุพงศ์

Goff*****a

3 มิถุนายน 2558 18:50:36 #5

ขอบคุณนายแพทย์ และ คุณ numkhonkaen มากนะครับ ยังไงก็จะไปทำครับ มันโอเคกว่า ใน ระยะยาว แม้ต้อนนี้จะเปิดมาล้างทำความสะอาดได้ แต่ก็ไม่โอเคเลย 

Numk*****n

17 มิถุนายน 2558 07:51:33 #6

ผมผ่าตัดเรียบร้อย  โดย อาจารย์หมอ  URO  ใช้เวลา 1.30 น. ผ่าตัดเสร็จ ตอนนี้รอแผลหาย  ไม่เจ็บเหมือนตอนก่อนผ่าเลย (ตอนนั้นหนังหุ้มปลายอักเสบมาก จับไม่ได้เลย)

มันอยากตรงที่ตัดสินใจทำครับ ไม่ต้องอายหรอก ครับ 

ขอบคุณ ทุกข้อมูลที่ต้นหาก่อนผ่าตัด