กระดานสุขภาพ

อาการเจ็บที่หัวอวัยวะเพศชายครับ
Good*****g

26 พฤษภาคม 2558 07:20:42 #1

คือผมช่วยตัวเองครับวันนั้นผมทำไป 2 รอบ แต่รู้สึกทำไปเรื่อยๆเร็วๆบริเวญหัวอวัยวะเพศด้านซ้ายอ่ะครับเวลาเราเอานิ้วไปถูโดนมันจะเจ็บเสียวแปลกๆบอกไม่ถูกครับแต่หัวอวัยวะเพศด้านขวาปกติครับ ตอนนั้นผมเลยหยุดช่วยตัวเองเลยครับ พอตื่นมาผมลองเอานิ้วไปโดนมันก้ยังรู้สึกแปลกๆมันไม่ปกติเหมือนหัวอวัยวะเพศด้านขวาครับ ( เวลาปัสสาวะหรือเวลาถึงจุดสุดยอดน้ำอสุจิ ) ก็เป็นปกตินะครับไม่รู้สึกแสบหรือมีเมือกหรือมีตุ่มบริเวณผิวอะไรเลยครับ...ผมเป็นอะไรเลยครับ งงมากครับพึ่งเคยเป็นปกติช่วยตัวเองก็ไม่เป็นอะไร คุณหมอช่วยบอกวิธีรักษาทีครับผม ขอบคุณครับ

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.69 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

27 พฤษภาคม 2558 13:46:55 #2

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ในกรณีของคุณอาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง รวมทั้งนานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ จึงเกิดอาการเสียวและเจ็บได้ นอกจากนี้อาจจะมีอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ แนะนำว่าให้งดกิจกรรมทางเพศก่อนสัก 2 อาทิตย์ก็น่าจะกลับมาเป็นปกติครับ หลังจากนั้น ควรช่วยตัวเองประมาณ 1 ครั้งใน 1 อาทิตย์ และไม่ควรรุนแรง แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ถ้าอาการยังเป็นอยู่หรือไม่ดีขึ้น หรือมีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ เช่น เที่ยวผู้หญิง ไม่ใช้ถุงยาง แนะนำหาหมอ

Good*****g

27 พฤษภาคม 2558 14:59:50 #3

ขอบคุณครับหมอ ต้องทายาอะไรเพิ่มป่าวครับ มันตรงตามที่หมอบอกเลยครับ ผมเลิกช่วยตัวเองแล้วครับเข็ดไปอีกนานจริงๆครับ

 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

29 พฤษภาคม 2558 15:44:17 #4

ให้ใช้น้ำล้างทำความสะอาดเช้าเย็น โดยใช้สบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก ไม่ต้องทายา น่าจะหายได้ใน 2 อาทิตย์ ถ้าไม่ดีขึ้นหรือไม่แน่ใจ แนะนำหาหามอหรือส่งรูปถ่ายชัดๆบริเวณที่เป็นเพิ่มเติมมาด้วย