กระดานสุขภาพ

เรื่องนี้ช่วยอธิบายหน่อยครับเครียดมาหลายเดือนเลยช่วยหน่อยแนะนำหน่อยนะคับ
Bund*****9

7 พฤษภาคม 2558 06:23:55 #1

ประเด็นที่ผมมาปรึกษาคือเมื่อโตแล้วผมกลัวมีลูกไม่ได้อ่ะคับเพราะผมรักเด็กๆมากอยากมีลูกตอนโตครับ เข้าเรื่องเลยนะครับ คือผมอายุ 17 ปีอ่ะคับ แล้วอวัยวะเพศผมสั้นแค่ 4 นิ้วอ่ะคับ(วัดตอนแข็งตัว) อวัยวะเพศยังไม่ถอกครับ เหมือนเด็ก ม.1 มั้งคับ แต่สามารถลูดหนังหุ้มได้จนสุด แต่เมื่อรูดสุดจับตรงหัวอ้ะคับมันเสียวๆเจบๆคับ อัณฑะของผมก็น่าจะเล็กผิดปรกติ อาจเกิดจากตอนเด็กๆอ่ะคับเคยเจ็บอัณฑะหนักมากด้านขวาคับอะไรโดนแล้วเจบมาก แล้วก็เคยโดนกระแทกอ่ะคับหนักหน่วงเลยทีเดียว แต่น้ำเชื้อผมก้อออกได้ตามปรกตินะคับ เยอะหรือน้อยนี้ผมไม้รุ้คับวัดกะใครไม่ได้5555 ผมคิดว่าเพื่อนๆผมต้องใหญ่กว่าผมแน่ๆ เลยทำอะไรไม่ค่อยมันใจเลยคับเครียดมาหลายเดือนแล้วไม่กล้าไปหาหมอที่โรงพยาบาลอ่ะคับ ยังไงช่วยอทิบายหรือ แนะนำหน่อยครับ
อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 59 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.94 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Zent*****y

7 พฤษภาคม 2558 17:01:19 #2

ผมอายุ 27 แล้ว แข็งเต็มที่ก็ยาว 4 นิ้วครับ  ก็ยังมีเซ็กส์ได้ตามปกตินะ แค่จะลำบากนิดนึงเพราะมันจะหลุดง่าย แต่ไม่มีปัญหาอะไรตามมาครับ สามารถใช้งานได้ปกติ ส่วนถ้าถามว่าเทียบกับคนอื่น ก็คงตอบตามจริงว่าสั้นกว่าคนอื่นล่ะครับ เพราะที่ผมอาบน้ำรวมเพื่อนเป็นสิบคน แล้วลองวัดๆกันเล่นๆ ส่วนมากความยาวจะอยู่ที่ 5-6 นิ้วครับ นอกจากในหนัง AV ก็ยังไม่เคยเจอใครที่เกิน 6 นิ้วเลยครับ ก็อายๆนะที่ของตัวเองสั้น แต่มันทำอะไรไม่ได้ ทำใจแล้วสู้ต่อไปครับ แบบคำว่าเล็กสั้นขยันซอยอะไรพวกนั้น ฮ่าๆ อย่าคิดมากเดี๋ยวจะเป็นปมด้อยเปล่าๆ แล้วน้องอายุ 17 ปีเอง น่าจะยังมีโอกาสขยายได้อีกนะ


แต่ถ้าเป็นคุณหมอ เดี๋ยวคุณหมอก็จะก๊อบคำตอบมาตอบว่า ^^

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาต การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่งจะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ

อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวลครับ ลองวัดดูตอนอวัยวะเพศแข็งเต็มที่ 

Bund*****9

8 พฤษภาคม 2558 02:36:59 #3

ยังไงก็ขอขอบคุณนะครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

8 พฤษภาคม 2558 04:24:38 #4

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาต
การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม.
ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ
อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต
แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ ในกรณีของคุณ มีขนาด 4 นิ้ว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ค่อนข้างใหญ่ ไม่ต้องกังวลครับ ส่วนเรื่องน้ำอสุจิ

ขอตอบรวมๆว่าน้ำอสุจิ (Semen) ประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้ ถ้ามีการหลั่งติดต่อกัน ปริมาณของน้ำอสุจิก็จะลดลงในการหลั่งครั้งต่อๆมา รวมทั้งจำนวนตัวเชื้อและความแข็งแรงก็จะน้อยกว่าการหลั่งครั้งแรก ส่วนการตรวจเรื่องหมันต้องตรวจจากน้ำอสุจิที่ได้สดๆโดยการใช้กล้องจุลทรรศน์นับจำนวน ดูการเคลื่อนไหว ดูรุปร่าง จึงจะบอกได้ว่าเป็นหมันหรือไม่ สามารถตรวจได้ใน รพ. ทั่วไป