กระดานสุขภาพ

อย่างงี้ท้องไหมครับ
Biwz*****n

28 เมษายน 2558 15:46:23 #1

คือเมื่อวันที่23-24แฟนผมเมนกำลังจะมาคาดว่าคงจะมาวันที่25แต่เราได้ทะเลาะกันเมนแฟนเลยเลื่อน(เพราะว่าเครียด)
แล้วพอวันที่25ผมได้มีอะไรกับแฟนแต่ไม่ได้สอดใส่คือผมช่วยแฟนด้วยนิ้วรอบแรกแฟนผมยังไม่เส็จบอกให้พอก่อน แล้วผมไปเข้าห้องน้ำเพื่อที่จะล้างมือ ซึ่งผมจำไม่ได้ว่าเข้าห้องน้ำไปผมได้ปํสสาวะหรือป่าวถ้าปัสสาวะจริงต้องจับน้อยซึ้งที่หัวมันมีน้ำหล่อลื่นไหลอยู่(ผมไม่รู้ว่ามันจะทำให้ท้องได้มั้ย) แล้วผมก็ล้างมือเส็จสักพักก็ไม่ใช้นิ้วช่วยแฟนต่อ
แล้วคือตอนนี้28แล้วเมนแฟนยังไม่มาเลยแฟนเครียดมากทั้งเรื่องนี้ละเรื่องสอบไม่ทราบว่าน้ำหล่อลื่นจะทำให้ท้องได้มั้ย แต่ผมหมั้นใจว่าผมไม่ได้ไปจับ หรือที่เมนไม่มาเพราะเครียดเพราะแฟนเคยบอกว่าเคยเมนไม่มาถึง2สัปดาห์เลย

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.12 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

4 พฤษภาคม 2558 08:13:02 #2

จากประวัติการสัมผัสที่อวัยวะเพศชายได้ทำหลังจากสัมผัสกับอวัยวะเพศหญิง ดังนั้น จึงไม่ควรมีสิ่งคัดหลั่งของฝ่ายชายเข้าไปปนเปื้อนในช่องคลอดฝ่ายหญิง จึงไม่ควรมีการตั้งครรภ์เกิดขึ้น การที่รอบเดือนไม่มา น่าจะเป็นผลมาจากความเครียดหรือการทำงานของรังไข่ไม่ปกติ ไม่มีการตกไข่ หรือเป็นกลุ่มอาการถุงน้ำที่รังไข่ PCOS (polycystic ovarian syndrome) ซึ่งจะทำให้รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อนได้ตลอดเวลา ส่วนใหญ่มักจะไม่มีรอบเดือนมา หรือนานๆ มาครั้งหนึ่ง เพราะไข่ไม่ตกจึงไม่มีการสร้างฮอร์โมนโปรเจสโตรเจนออกมาเปลี่ยนผนังเยื่อบุโพรงมดลูกให้สุกและลอกหลุดออกมาเป็นประจำเดือน ผนังเยื่อบุโพรงมดลูกจะมีความหนาตัวมาก ทำให้รอบเดือนไม่มา และอาจจะทำให้เกิดปัญหาเลือดออกผิดปกติกระปริบกระปรอยได้ สตรีที่มีภาวะนี้มักจะมีลักษณะของฮอร์โมนเพศชายหรือแอนโดรเจนสูง จะมีสิวมากหน้ามันขนดก มีหนวดเครา ขนหน้าแข้งมาก มีสิวมาก และมักพบในสตรีที่มีน้ำหนักตัวมากด้วย ดังนั้น การลดน้ำหนักตัวลงจะทำให้รอบเดือนเป็นปกติได้เช่นกัน นอกจากนี้ ความเครียดก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รอบเดือนคลาดเคลื่อนได้ ถ้าวิตกกัวลมากการตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครภร์จะเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยลดความวิตกกังวลได้ สามารถหาซื้อแผ่นทดสอบตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปมาตรวจได้ค่ะ