กระดานสุขภาพ

หนูคิดมากมากเลยค่ะหมอ ขอคำปรึกษาหน่อยนะค่ะ
Anonymous

22 เมษายน 2558 11:32:25 #1

คุณหมอค่ะ หนูคนที่ตั้งกระทู้ถามคุณหมอเมื่อวันนที่ วันที่ 22 มีนาคม 2015 เวลา 14:45 น. ค่ะ

ที่คุณหมอบอกว่าไม่น่าจะท้อง ตั้งเเต่วันนั้น หนูก้คลายความเครียดลงไปเยอะคิดว่าไม่ท้อง เเต่ตอนนี้หนูตัดสินใจไปตรวจ ปรากฏว่าหนูตั้งท้องวันนี้ครบ 12 สัปดาห์เเล้วค่ะ เเต่ก่อนที่หนูจะรู้ว่าหนูท้อง หนูใช้ชีวิตตามปกติของหนู หนูกินเหล้าเยอะมาก กินหนัก ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ ทั้งเพียว ทั้งผสม หนูไปปรึกษาหมอ หมอบอกว่าเด็กอาจมีโอกาสเปนเเอลกอฮอล์ซินโดรม ตอนนี้ไม่สามารถตรวจได้ ต้องรอคลอดอย่างเดียว หนูกลัวเค้าเกิดมาพิการ ตัวหนูหนูรู้ว่าหนูกินมากเเค่ไหน มันอันตรายเเค่ไหน หนูเลยตัดสินใจ จะเอาเด็กออก เพราะไม่อยากให้เด็กทรมานตอนเกิดมา หนูได้ติดต่อไปที่ รพ** เค้าบอกว่าให้ไปที่นั่นเลย เค้าไม่สามารถบอกทางโทรสัพท์ได้ หมอว่าหนูควรทำยังไงค่ะ หนูจะติดต่อซื้อยามาทำเอง หรือไปทำที่นั่นดี หรือควรไปติดต่อ ที่ รพ ทั่วไปเลย หนูกลัวไปหมดเลยค่ะ

หนูรู้ว่าหนูทำผิดนะค่ะหมอ เเต่หนูไม่อยากให้เด็กต้องทรมานตอนเกิดมา หนูไม่มีอะไรรองรับเค้าได้เลย รบกวนคุณหมอช่วยให้คำเเนะนำด้วยนะค่ะ  

อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 46 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.30 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

27 เมษายน 2558 12:53:16 #2

ตอนนี้เมื่อทราบว่าตั้งครรภ์แล้วก็ควรไปรับการฝากครรภฺและดูแลครรภ์ตามปกติ ให้หยุดการดื่มสุรา โอกาสเกิดความผิดปกติกับทารกมีได้แต่เมื่อทราบว่าตั้งครรภ์และหยุดแอลกอฮอล์ก็จะลดความเสี่ยงลงได้ ตอนนี้คุณควรจะไปรับการฝากครรภ์และตรวจครรภ์อย่างละเอียดต่อไปค่ะ