กระดานสุขภาพ

รบกวนคุณหมอครับ
Anonymous

15 เมษายน 2558 09:49:49 #1

ผมเป็น ช รัก ช ครับ  กำลังศึกษาระดับมหาวิทยาลัยอยู่

ผมไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อนแต่แฟนเคยมีเพศสัมพันธ์กับผญ แต่สวมถุงยางอนามัย

ผมกับแฟนหลังจากที่เราคบกัน ก็มีการช่วยกันช่วยตัวเองครับ บางครั้งก็ใช้ปากในการทำออรัลเซ็ก(เลีย,อม) แต่ไม่มีการสอดใส่ทางทวารหนัก เวลาที่ช่วยตัวเอง หรือ ออรัลเซ็ก แฟนผมเสร็จเร็วมาก ผมเลยอยากปรึกษาคุณหมอครับ ว่า

1.มีวิธีช่วยชะลอการหลั่งที่ปลอดภัยทำได้อย่างไรบ้างครับ

2.เเล้วก็ขอคำเเนะนำด้วยครับ ว่าที่ผมทำมันเสี่ยงหรือเปล่าครับ เเล้วมีวิธีการที่ปลอดภัยกว่าไหมครับ 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 49 กก. ส่วนสูง: 166ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.78 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 เมษายน 2558 08:07:17 #2

มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้ ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5% หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1%nชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065% ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05% ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึนถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย ในกรณีของคุณที่เป็นคนทำออรัลเซ็กส์ ถ้าแฟนคุณติดเชื้อ ก็มีโอกาสเสี่ยง 0.01% ต่อการทำออรัลเซ็กส์หนึ่งครั้ง วิธีป้องกันคือใช้ถุงยางอนามัย ส่วนเรื่องการหลั่งเร็วนั้น

มีการสำรวจพบว่าโดยเฉลี่ยผู้ชายจะมีการหลั่งหลังมีการสอดใส่รือการทำออรัลเซ็กส์ประมาณ 4-8 นาที การหลั่งเร็วที่ถือว่าผิดปกติคือหลั่งก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าในช่องคลอดหรือหลั่งภายใน 1 หรือ 2 นาทีหลังจากมีการสอดใส่ ในกรณีของแฟนคุณ ถ้าหลั่งก่อน 1 นาทีทุกครั้ง ก็ถือว่าผิดปกติ แต่ถ้าบางครั้งหลั่งในเวลาที่เกิน 2-3 นาที ก็ถือว่าไม่เป็นไร สาเหตุที่ทำให้มีการหลั่งเร็วยังไม่แน่ชัด เช่นการแอบสำเร็จความใคร่ที่รวดเร็ว หรือสภาพทางจิตใจ สำหรับการรักษานั้น ถ้าสามารถรู้สาเหตุก็รักษาตามสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามาถรักษาได้ผลดี อย่างไรก็ตามมีการใช้วิธีที่เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop คือช่วยตัวเอง เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้ เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้