กระดานสุขภาพ

มีเพศสัมพันธ์ไม่ได้สอดใส่โดยตรง
Anonymous

6 เมษายน 2558 15:25:47 #1

มีเพศสัมพันธ์กับแฟนแบบไม่ได้สอดใส่โดยตรงครับ เอาอวัยวะเพศมาถูๆแทงๆกันคล้ายๆกับมีเพศสัมพันธ์จริงๆ โดยบางครั้งฝ่ายหญิงไม่ได้ใส่อะไร แต่ฝ่ายชายยังใส่กางเกงบอลและกางเกงในอยู่ครับ แต่ไม่เคยไม่ใส่อะไรเลยทั้ง2ฝ่าย จะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งใส่กางเกงในตลอด ฝ่ายชายไม่เคยปล่อยน้ำอสุจิออกมาครับ แต่น่าจะมีน้ำหล่อลื่นออกมากางเกงบ้าง แบบนี้จะท้องมั้ยครับ?

ปจด แฟนมาล่าสุดวันแรกวันที่ 4 กพ ครับ วันนั้นแฟนปวดท้องเมนมากแบบที่ไม่เคยปวดแบบนี้มากก่อน ประจำเดือนมา 4 วันครับ ตอนนี้ยังไม่มา ปกติรอบเดือน 28-31 วันครับ 

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.15 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 เมษายน 2558 06:27:17 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ ส่วนเรื่องอาการปวดท้องประจำเดือนนี่ย หากมีอาการปวดมากหลายๆรอบติดกัน หรือมีอาการอื่นๆร่วม เช่น มีปริมาณมาก หรือ กะปริดกะปริอยร่วมด้วย ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อหาสาเหตุครับ แต่ในเบื้องต้นไม่เกี่ยวข้องกับลักษณะการมีเพศสัมพันธ์ที่กล่าวมาครับ

ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอ หรือ ระยะห่างระหว่างรอบไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด หรือ เดินทางบ่อย เปลี่ยนแปลงสถานที่หรือการดำเนินขีวิต เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และ รอบประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาไม่เป็นรอบ หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ