กระดานสุขภาพ

ผลกระทบของการช่วยเหลือตนเอง(ต้องการจะปรึกษาครับ) !
Anonymous

1 เมษายน 2558 19:30:42 #1

ผมเป็น อิสลามนะครับ ทำให้ อวัยวะเพศของผม นั้น ขลิบ แล้ว รู้สึก เจ็บ อวัยวะเพศ มากครับ โดย ผมจะช่วยเหลือคนเองเวลาน้อย ครับ แล้ว มันจะให้ อวัยวะเพศ ตึง เมื่อผม ช่วยเหลือตนเองแล้ว ผมนั้นรู้สึกเจ็บครับ เมื่อเวลา สำเร็จความใคร่เรียบร้อย แต่บางครังก็ไม่เจ็บครับจะเจ็บประมาณ 30 นาที ก็จะหายเป็นเหมือนเดิม ครับ แต่ไม่อยากเจ็บ อะครับ คุณหมอ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ ช่วยแนะนำ หน่อยครับว่า ควรทำ อย่างไรดี (แต่ก็ไม่แน่ใจว่า สาเหตุมาจาก ทำแรงเกินไป หรือ ตึง มากเกินไป) ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ^^

อายุ: 14 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.26 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

2 เมษายน 2558 16:03:03 #2

ถึง คุณ 87a3f

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 87a3f ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 87a3f ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

3 เมษายน 2558 17:52:27 #3

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ในกรณีของคุณอาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ จึงเกิดอาการเจ็บที่บริเวณอวัยวะเพศ หรืออาจจะเกิดจากการที่หนังหุ้มปลายตึงเกินไป แนะนำว่าให้งดกิจกรรมทางเพศก่อนสัก 2 อาทิตย์ หลังจากนั้น ควรช่วยตัวเองประมาณ 1 ครั้งใน 1 อาทิตย์ และไม่ควรรุนแรง แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ถ้าอาการยังเป็นอยู่หรือไม่ดีขึ้น อาจะต้องให้หมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะตรวจดูว่าหนังหุ้มปลายตึงเกืนไปหรือรัดไป