กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศเป็นตุ่มและมีจุดขาว
Cons*****m

31 มีนาคม 2558 17:10:07 #1

สวัสดีครับคุณหมอ .. ผมขอปรึกษา 2 เรื่องนะครับ

เรื่องแรก ผมกับแฟนคบกันมา 7 เดือน มีเซ็กส์กันสัปดาห์ละประมาน 3-4 ครั้ง บางสัปดาห์ 5 ครั้ง เวลามีก็มีทั้งหนักทั้งเบาครับ แล้วผมสังเกตว่าบริเวณภายนอกของผิวอวัยวะเพศ โดยเฉพาะส่วนโคนและนาผืนน้อย มีตุ่มแดงนิดๆ มีจุดสีขาวตรงกลางคล้ายสิว ขนาดเท่าไข่ปลา บางจุดก็มีขนาดเล็กเท่าปลายปากกา แต่บีบไม่ออก เคยบีบแล้วเจ็บมาก มีเลือดออกซิบๆ

เรื่องที่สอง เมื่อสามสี่วันที่ผ่านมาผมสังเกตว่าบริเวณหนังหุ้มปลาย และส่วนหัวของอวัยวะเพศมีผื่นเล็กน้อย รอบๆ เป็นสีขาวเล็กๆ คล้ายผิวลอก ผมเคยเปนมาแล้วครั้งนึงกับแฟนคนก่อนครับซึ่งก่อนหน้าคนนี้ไม่นาน แต่ครั้งนั้นเป็นมากกว่านี้ รวมถึงมีหนองในด้วย แล้วก็กินยาฆ่าเชื้อเป็นแคปซูลหนึ่งตัว กับ ฮีโรมัยซิน ควบกับทายา เบนทาโซนเอ็น และไมด้าบี ครับ แล้วไม่ทันกินยาหมดก็หาย ครั้งนี้ก็กินทาเหมือนเดิมครับ เห็นว่ามันดีขึ้นแต่ก็ยังไม่หาย อยากทราบว่าผมจะเป็นโรคอะไรหรือเปล่าครับ แล้วทั้ง 2 เรื่องมันเกี่ยวโยงกันไหม แต่แฟนผมเขาก็ไม่ได้รู้สึกผิดปกติอะไรนะครับ ขอบคุณที่สละเวลานะครับคุณหมอ

อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.86 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Cons*****m

31 มีนาคม 2558 17:17:14 #2

เพิ่มเติมนิดนึงครับ เรื่องแรกนั้นเป็นตุ่มกระจายไปทั่วบริเวณนะครับ และผมไม่เคยเป็นมาก่อนเลย เพึ่งจะมาเป็นกับแฟนคนนี้ครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

8 เมษายน 2558 15:52:24 #3

จากอาการที่กล่าวมานั้น หากลักษณะรอยโรคนั้นมีลักษณะเป็นผื่นแดงๆ และ มีจุดคล้ายหัวสิว อาการนี้อาจเป็นการอักเสบของต่อมไขมันบริเวณนี้ได้ครับ ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียตามผิวหนังทั่วๆไป จากความอับชื้น หรือ ทำความสะอาดไม่ดีพอเป็นต้นครับ แต่หากผื่นนี้มีเป็นลักษณะตุ่มน้ำใส หรือ ตุ่มคล้ายหนอง มีปัสสาวะแสบขัด ก็ควรมาพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยอย่างถูกต้องครับ ส่วนเรื่องหนองในที่เคยเป็น หากรักษาดีแล้วและไม่มีอาการ ก็จะไม่ทำให้ติดในการมีเพศสัมพันธ์ในครั้งนี้ครับ แต่อย่างไรก็ควรงดการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้ก่อนนะครับ