กระดานสุขภาพ

รบกวนหน่อยนะครับคุณหมอ
Anonymous

23 มีนาคม 2558 08:13:43 #1

วันที่14 กุมภา ผมได้ใช้นิ้วช่วยแฟนของผม ประมาณ30 วินาที และหลังจากนั้น ก็ได้เอาอวัยะวะเพศมาถูไถกัน แฟนผมถอดเสื้อผ้าหมดเลย แต่ผมเหลือแต่กางเกงใน ถูไถกัน ประมาณ 1 นาที แต่ไม่เสร็จนะครับ หลังจากนั้นก็ให้แฟนออรัลให้จนเสร็จ แต่เสร็จในปากของแฟนนะครับ  และหลังจากนั้นก็มีอะไรกัน ลักษณะแบบนี้ตลอด แฟนของผมประจำเดือนมา รอบสุดท้ายวันที่ 3 กุมภาครับ ตอนนี้ประจำเดือนแฟนผมยังไม่มาเลยครับ ช่วงก่อนนอนดึก ตี 2-3 ละก็กินข้าว ตี1 ตี2 จะเป็นเพราะความอ้วนหรือป่าวครับที่ทำให้ประจำเดือนมาช้า ละก็ช่วงนี้แฟนผมเป็นเหมือนกรดไหลย้อน เรอทั้งวัน ที่ผมดูในเว็บเขาบอกตั้งครรภ์ก็เกี่ยวกับกรดไหลย้อนด้วยเหรอครับ ก่อนหน้านี้กินข้าวดึก หลับดึกตื่นสาย นอกจากนั้นก็มีเจ็บหัวนม ละก็เจ็บเต้านม ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาแต่ไม่เยอะ มาเจ็บเยอะตอนช่วงอาทิดสองอาทิดได้ละอ่ะครับ ผมกังวลมาก เลยอยากจะมาขอคำยืนยัน ละก็คำแนะนำจากคุณหมอว่าแฟนผมจะท้องมั้ยอ่ะครับ. เครียดมากครับ

อายุ: 26 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 64 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.20 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

23 มีนาคม 2558 14:06:11 #2

ถึง คุณ d8386

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ d8386 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ d8386 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

Anonymous

24 มีนาคม 2558 04:32:07 #3

ขอบคุณครับ ขอรบกวนคุณหมอด้วยนะครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

26 มีนาคม 2558 10:56:17 #4

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอ หรือ ระยะห่างระหว่างรอบไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด หรือ เดินทางบ่อย เปลี่ยนแปลงสถานที่หรือการดำเนินขีวิต เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และ รอบประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาไม่เป็นรอบ หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

Anonymous

27 มีนาคม 2558 18:03:21 #5

ขอบคุณ คุณหมอมากเลยครับ สำหรับคำแนะนำต่างๆ