กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนมาไม่ปกติแบบนี้(จะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กหรือเปล่าครับ)
Anonymous

19 มีนาคม 2558 00:45:48 #1

แฟนผมเริ่มมีประจำเดือนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แล้วมีเพศสัมพันกันในวันที่ 16 โดยไม่สอดใส่(ถูผ่าน กางเกงใน) และสอดนิ้วด้วย  และหลังจากนั้น 1วัน ในวันที่ 17 มีเลือดออกมาในตอนสายๆ แฟนก็ตกใจครับว่าพึ่งมีมาเอง   ไม่ทราบว่าแบบนี้จะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กหรือไม่ครับ จะท้องหรือไม่  ขอบคุณครับ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 156ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

19 มีนาคม 2558 00:50:23 #2

ก่อนมีเลือด ไม่มีอาการปวดหรือรู้สึกตัวอย่างไรด้วยครับ  เครียดมากเลย

Fang*****3

19 มีนาคม 2558 22:16:17 #3

หากไม่ได้ สอดใส อวัยวะเพศเข้าไป ไม่ท้องนะค่ะ อีกอย่าง เลือดล้างหน้าเด็ก คือคนที่ท้อง แต่ประจำเดือนมาทุกเดือนเหมือนปกติ แต่จะมาน้อยกว่าทุกครั่ง หรือมากะปิดปะปอย ส่วนใญ่จะไม่รุ้ว่าท้องเพราะจะนึกว่ามันคือประจำเดือน เรื่องที่ผุ้หญิงมีเลือดออกอาจเป็นเพราะ นิ้วที่สอดใส่เข้าไป เล็บอาจจะไปขูด ทำให้เกิดอักเสบและมีเลือดออก อั้นนี้เราเคยเป็น

(เรื่องเลือดล้างหน้าเด็ก ที่รุ้เพราะแม่เราเป็น พี่ชายเราอายุ24 ส่วนเรา21 แต่มีน้องสาวอีกคน ตอนนี้ 5 ขวบ หรือเรียกง่ายๆว่าลูกหลง เพราะแม่ไม่ได้ตั้งใจจะใจลูกอีก และตอนท้องน้อง แม่มีประจำเดือนมาทุกเดือน แต่ได้รุ้ว่าท้องเพราะแม่ไม่สบาย เลยไปตรวจเลือดหมอบอกตั้งท้องได้ 5 เดือน) ถ้ายังไงก้อรอคุนหมอมาตอบ ที่เราเอามาบอกคือประสบการของตัวเราเอง 

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

21 มีนาคม 2558 03:45:32 #4

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

ส่วนคำว่า เลือดล้างหน้าเด็กนั้น (Implantation bleeding) ในทางการแพทย์คือ เลือดที่ออกจากการฝังตัวของตัวอ่อนที่เกิดจากการปฎิสนธิของอสุจิและไข่ บริเวณเยื่อบุโพรงมดลูก ในช่วงหลังตกไข่ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ หลังประจำเดือนรอบสุดท้ายประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นเลือดออกจางๆ ปริมาณเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ปัญหาอาจทำให้สับสนว่า เป็นเลือดประจำเดือนที่มาผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการแยกอาจดูจากลักษณเลือดออก หรือ อาจตรวจปัสสวะในช่วงวันที่ประจำเดือนขาดไปประมาณข่วง 4 สัปดาห์หลังประจำเดือนรอบสุดท้าย หากเป็นผลบวกหรือตั้งครรภ์ ก็ถือว่าเป็น เลือดล้างหน้าเด็กครับ ดังนั้น จากที่หมอกล่าวไป ไม่ได้เป็นเลือดที่เกิดจากการตั้งครรภ์แน่นอนครับ และ หากมีเลือดออกผิดปกติอยู่ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์นะครับ