กระดานสุขภาพ

แคมเล็กมีตุ่ม
Anonymous

11 มีนาคม 2558 20:04:11 #1

สวัดีคะฉันอยากรู้เรื่องเกี่ยวกลัยอวัยวะเพศ คืออวัยวะของฉันมีตุ่มที้แคมเล็กด้านในตอนแรกคร่ำไปไปเป็นเหมือนผื่นพอคร่ำไปอีกเหมือนเป็นตุ่มแข็งกดไม่เจ็บมีรู้สึกคันเป็นครั้งเหมือนขนไปทิ่มประมาณนั้นส่องกระจกมองไม่เห็นแต่มือรูบไปจะรู้แล้วก้มลงใช้มือรูบลงแล้วดึงขึ้นจะมองเห็นเป็นตุ่มเล็กบางอันก็มียาวนิด พอเราดึงดูจะเป็นขาวๆๆประมาณนั้น อีกอย่างเหมือนแคมเล็กจะยืดโผล่ออกมาเป็นติ่งไม่รูว่าปกติหรือป่าวพอเรายืนส่องกระจกดูข้างล่างจะเห็นแคมเล็กโผล่ออกมา เลลานั่งฉี่หรือเข้าห้องน้ำนั่งลงจะห้อยเป็นติ่งลงมาปกติก็มีแต่ห้อยหรือโผล่เยอะขนานนี้ สรุปง่ายๆๆเหมือนมันหย่อนยานเป็นไปได้ไหมมันหย่อนยานหรือเป็นที่ตุ่ม ไม่แน่ใจเหมือนคะว่าตุ่มโตขึ้นหรือป่าวจำได้ว่าแต่ก่อนไม่มีแต่พอมาเจอก็นานแล้วเหมือนกัน ช่วยตอบด้วยนะคะขอบคุณคะ

อายุ: 30 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 51 กก. ส่วนสูง: 148ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.28 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

13 มีนาคม 2558 09:09:14 #2

ถึง คุณ 3f57f

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 3f57f ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 3f57f ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

14 มีนาคม 2558 16:04:29 #3

ในกรณีที่มีตุ่มหรือติ่งเนื้อผิดปกติที่บริเวณแคมอาจจะเกิดจากการติดเชื้อ เช่น หูดหงอนไก่ ถ้าไม่แน่ใจก็ควรมารับการตรวจเพราะอาจจะต้องทำการรักษาโดยการจี้ยาทิ้ง เพราะหูดหงอนไก่เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อาจติดมาจากคู่นอนหรือถ่ายทอดเชื้อไปให้คุ่นอนได้ หรอืตุ่มที่พบอาจจะเกิดจากการอุดตันของต่อมเหงื่อหรือรูขุมขนบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้สิ่งคัดหลั่งออกไม่ได้จึงเกิดเป้นตุ่มขึ้นมา การรักษาอาจจะต้องเจาะออกและรับประทานยาปฏิชีวนะร่วมด้วย ทางที่ดีก็ควรมารับการตรวจ จะได้รับการวินิจฉัยและการรักษาที่ถูกต้องต่อไป ส่วนอาการหย่อนยานของช่องคลอดไม่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงอายุ 30 ปีค่ะ