กระดานสุขภาพ

รบกวนคุณหมอหน่อยนะค่ะ:)
Anonymous

11 มีนาคม 2558 14:14:39 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ: )

คือประจำเดือนยังไม่มาเลยอ่ะค่ะ มีสาเหตุเกี่ยวกับอะไรบ้างค่ะ? อาจจะเป็นเพราะความเครียดมากๆริป้าว?

คือไม่แน่ใจว่าเมนเดือนกุมภามาวันที่เท่าไหร่อ่ะค่ะ แต่ครึ่งเดือนหลังไม่มีเลย จำไม่ได้ว่ามาช่วงต้นเดือนริป้าวหรือมาตอนเดือนมกราแล้วตอนนี้เดือนมีนาวันที่ 12 ยังไม่มาอีก คือเครียดมากๆเลยอ่ะค่ะหลายเรื่องด้วยมีเรื่องให้เครียดทุกวัน

อาจจะเพราะที่เวลาเมนมาชอบกินน้ำเย็นริป้าว ทำไงให้เมนมาเร็วๆค่ะ?

คือหนูกับแฟนทำออรัลเซ็กให้กันอ่ะค่ะ ใช้นิ้วในการสอดใส่ แฟนใส่กางเกงแต๋หนูไม่ได้ใส่แล้วมาถูๆกัน มีช่วงที่หนูทำออรัลให้แฟนถ้าน้ำหล่อลื่นหรือน้ำอสุจิมาโดนอวัยวะเพศจะเป็นไรมั้ยค่ะ ถัาเกิดโดนกางเกงในแลัวหนูใส่กางเกงในตัวนั้นต่อ จะท้องมั้ยค่ะ?

ในกรณีที่มือแฟนเปื้อนน้ำหล่อลื่นแล้วใชันิ้วสอดใส่ให้หนูจะมีโอกาสท้องมั้ย?

อายุ: 16 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.82 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

11 มีนาคม 2558 17:19:30 #2

ถึง คุณ 71c7d

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 71c7d ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 71c7d ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

14 มีนาคม 2558 16:11:20 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ ส่วนอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด หรือ ที่ติดที่ชุดชั้นใน ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ เช่นเดียวกับ ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ แบบ oral sex นั้น ก็ไม่ทำให้มีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอ หรือ ระยะห่างระหว่างรอบไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด หรือ เดินทางบ่อย เปลี่ยนแปลงสถานที่หรือการดำเนินขีวิต เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และ รอบประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาไม่เป็นรอบ หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ ส่วนการทานน้ำเย็นนั้น ไม่มีผลต่อรอบประจำเดือนครับ