กระดานสุขภาพ

ปวดอวัยวะเพศเนื่องจากการนวด รบกวนคุณหมอช่วยตอบหน่อยนะคับ
Anonymous

11 มีนาคม 2558 04:01:08 #1

สวัสดีคับคุณหมอ
ผมขอสอบถามหน่อยนะคับ
ผมนวดอวัยวะเพศโดยการรีด โดยวิธีJelq method ประมานเดือนนึงแล้วคับ แล้วมันรู้สึกปวดนิดหน่อย(อาจเป็นเพราะรีดแรงเกินไป)ปวดมาหลายอาทิตย์แล้วคับ มันรู้สึกปวดถึงเส้นเลือดที่โคนองคชาติทางขวาติดกับท้องน้อย(ช้ำหรือป่าวน๊าา)ใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติคับ แต่ผมกังวลเลยเอาคำถามนี้มาถามอ่าคับ อยากทราบว่ามันอันตรายหรือป่าวคับ ผมควรจะรักษาอาการเจ็บนี้ยังไง เอาผ้ามาประคบ? กินยา? หรืออะไร ควรหยุดใช้อวัยวะเพศสักระยะหรือป่าวคับ
ช่วยตอบคำถามหน่อยนะครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ^^

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 68 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

12 มีนาคม 2558 10:19:20 #2

การบีบหรือการรีดอวัยวะเพศแรงๆ บ่อยๆ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เนือเยื่อรอบๆอวัยวะเพศเกิดการอักเสบ มีการฉีกขาดได้ แนะนำให้งดกิจกรรมทางเพศรวมทั้งการนวดด้วยประมาณ 2 อาทิตย์ ก็น่าจะหาย ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ สำหรับเรื่องขนาดของอวัยวะเพศนั้น การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ

ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาตแต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวลครับ ที่เห็นในหนังโป๊ จะคัดเฉพาะคนที่มีขนาดใหญ่กว่าคนทั่วๆไป และในวงการแพทย์ การนวดหรือการดึง การใช้เครื่องดูด ยาบำรุงต่างๆ ไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามารถทำให้อวัยวะเพศใหญ่ขึ้นได้