กระดานสุขภาพ

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ เครียดมาก
Litt*****0

6 มีนาคม 2558 11:30:22 #1

มีเรื่องอยากปรึกษาดังนี้ค่ะ
-เดือนมกราคม ประจำเดือนมาวันที่28มกรา-31มกราคมค่ะ
-เดือนกุมภาพันธ์ มีกิจกรรมกับแฟนค่ะช่วง14กพ. แฟนไม่เคยสอดใส่ค่ะ ยังไม่เคยสอดใส่เลยซักครั้งค่ะ แค่ถูๆกันบริเวณอวัยวะเพศเท่านั้น ทำแบบนี้ครั้งแรก แฟนถึงจุดสุดยอดและหลั่งบริเวณหน้าท้องค่ะ ตอนดึกก็ทำเหมือนเดิมอีกแต่แฟนไม่หลั่งค่ะ ไม่ถึงจุดสุดยอด เป็นแบบนี้2-3ครั้ง แฟนไม่ถึงจุดสุดยอดค่ะ ถึงแค่ครั้งเดียว
ที่เหลือแฟนช่วยตัวเองค่ะ
- ******กังวลว่าจะท้องหรือไม่คะ ******
ที่ผ่านมาไม่เคยมีพสพกับใคร ไม่เคยสอดใส่ แค่ถูไถบริเวณอวัยวะถายนอกกับแฟนเท่านั้นค่ะ เท่าที่ทราบมาคือถึงจะมีแค่น้ำหล่อลื่นก็มีอสุจิอยู่ กังวลมากค่ะ
-วันนี้วันที่6มีนาคมแล้ว ประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ
-ช่วงต้นเดือนหลังจากประจำเดือนหมด ได้ทานยาแก้ไอและยาฆ่าเชื้อประมาณอาทิตย์นึง เป็นผลทำให้ประจำเดือนเลื่อนมั้๊ยคะ

ขอบคุณค่ะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.27 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Litt*****0

7 มีนาคม 2558 09:20:27 #2

คุณหมอคะ จนถึงวันนี้ ประจำเดือนก็ยังไม่มาเลยค่ะ TT 
ทำยังไงดีคะ หนูไม่ใช่ผญ. บริสุทธิ์ แต่หนูไม่เคยโดนสอดใส่เลยซักครั้ง
แม้แต่หัวก็เข้าไปไม่ได้ เครียดมากเลยค่ะ

Haamor Admin

(Admin)

8 มีนาคม 2558 04:18:46 #3

สวัสดีค่ะ

เนื่องจากคุณหมออาจติดภาระกิจทำให้ไม่สามารถตอบคำถามได้ในทันที แต่รอหน่อยนะค่ะ ยังไงคุณหมอจะเข้ามาตอบแน่นอนค่ะ :)

Noom*****i

8 มีนาคม 2558 07:57:29 #4

ขอตอบนะค่ะเพื่อไม่ให้เครียดถ้าไม่สอดใส่ก็ไม่น่าจะมีโอกาสท้องนะค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

10 มีนาคม 2558 14:51:24 #5

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอ หรือ ระยะห่างระหว่างรอบไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด หรือ เดินทางบ่อย เปลี่ยนแปลงสถานที่หรือการดำเนินขีวิต เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และ รอบประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาไม่เป็นรอบ หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ