กระดานสุขภาพ

ไม่ร่วมกับภรรยามา 5 ปีแล้ว
Vibr*****a

2 มีนาคม 2558 07:44:22 #1

เรียนคูณหมอ ผมอายุ 52 ปี  ทำงานที่บ้าน แต่งงานมา 10 ปี มีลูกสาว 1 คน ผมเป็นโรคหัวใจเต้นผิดปกติ ต้อง ทานยา  atenolo , aspirin ,moduretic ประจำ ไมีมีไขมัน  ไม่เป็นบาวหวาน  ช่วงหลังๆผมไม่มีอารณ์กับภรรยาเลยครับ เคยเปลี่ยนสถานที่ก็ไม่สำเร็จแข็งตัวช่วงแรก แล้วพอจะสอดก็อ่อนตัวเสียดื้อๆ  ภรรยาก็ช่วยก็ไม่ดีขึ้น ใช้ปากก็แล้ว มือก็แล้วก็ไม่แข็งตัว  แต่ผมชอบช่วยตัวเองทุกวัน บางครั้งวันละ 2-3 ครั้ง ก็แข็งตัวดีมากครับ อยากเรียนถามว่าที่ไม่แข็งตัวกับภรรยาเพราะอะไรครับ แต่เวลาช่วยตัวเองก็ปกติดีครับ แล้วช่วงหลังๆ ผมชอบดูเวปเกย์ ก็รู้สึกมีอารณืมากๆเวลาเห็นเกย์ร่วมกัน ผมเบี่ยงเบนหรือไม่ครับ บางครั้งก็อยากลองกับเกย์ แต่ก็ไม่กล้า แต่ใจก็อยากๆครับ  รบกวนคุณหมอตอบด้วยครับ 

อายุ: 52 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 96 กก. ส่วนสูง: 182ซม. ดัชนีมวลกาย : 28.98 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

3 มีนาคม 2558 15:10:15 #2

คุณต้อง "ถามใจตัวเอง" แล้วครับว่าจริงๆ แล้วรสนิยมทางเพศคุณเป็นแบบไหน "ชาย-หญิง" หรือ "ชาย-ชาย"
จากข้อมูลที่คุณเล่ามา มันชี้ไปในทาง "ชาย-ชาย" มากกว่า ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดปรกติแต่อย่างใด เพราะทางการแพทย์เราไม่ถือว่าเรื่องนี้เป็นความผิดปรกติครับ

และถ้าคำตอบที่คุณตอบตัวเองคือ "ชาย-ชาย" มันก็เป็นคำตอบอยู่ในตัวแล้วว่าทำไมคุณจึงไม่มีอารมณ์กับภรรยาของคุณ คนจำนวนไม่น้อยที่เพิ่งมาค้นพบตัวเองในภายหลัง อาจเป็นเพราะสังคมยอมรับเรื่องนี้มากกว่าแต่ก่อน คนที่มีความรู้สึกแบบนี้เลยไม่จำเป็นต้องปิดบังความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง กล้าที่จะเปิดเผยตัวเองมากขึ้น และไม่อยากฝืนความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองอีกต่อไป

ถามและตอบตัวเองอย่างตรงไปตรงมา แล้วคุณจะมีคำตอบ

นพ.อุดม เพชรสังหาร

Vibr*****a

3 มีนาคม 2558 16:10:14 #3

ขอบคุณครับคุณหมอ  เคยคิดอยากลองกับชายให้ชัดเจนว่าตัวเองเป็นแบบไหน แต่ใจก็ยังชอบหญิงอยู่ครับ และก็กลัวภรรยาจะรู้ และเสียใจครับ

นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

5 มีนาคม 2558 15:28:29 #4

ต้องขอ "ชื่นชมในความรักที่คุณมีให้กับภรรยาของคุณ" ครับ
คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เรามีสิทธิ์ที่จะเลือกว่าจะมีชีวิตอยู่อย่างไรได้ ตอนนี้คุณตัดสินใจแล้วว่าคุณขอเลือกภรรยาของคุณ

ยินดีด้วยครับ

นพ.อุดม เพชรสังหาร